Quảng cáo

FIFA ra luật lạ, con trai Ronaldinho sắp rơi vào đường cùng

Thứ hai, 26/08/2024 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Con trai của Ronaldinho có thể bị từ chối chuyển nhượng vì một quy tắc ít được biết đến.

Giữa tháng 8, có tin đồn cho rằng con trai của huyền thoại Ronaldinho, Joao Mendes ký hợp đồng với Burnley. Cầu thủ 19 tuổi này từng chơi cho câu lạc bộ cũ của cha mình là Barcelona nhưng được cho là đã ký hợp đồng hai năm với The Clarets.

FIFA ra luật lạ, con trai Ronaldinho sắp rơi vào đường cùng 518836
Con trai Ronaldinho gia nhập Burnley (Ảnh: Sportbible).

Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nào, nhưng huấn luyện viên Scott Parker của Burnley đã nói "chắc chắn sẽ có điều gì đó bất thường", đồng thời thừa nhận rằng Mendes chỉ được coi "là cầu thủ đang phát triển".

Ngay lập tức, Mendes đã được chào mời rời khỏi Burnley nhưng có thể sẽ có những biến chứng, khiến anh rời vào cảnh khốn cùng.

Theo Alan Nixon từ The Sun, Burnley đang cân nhắc ý tưởng gửi Mendes đến đội SPFL Dundee (một CLB thuộc giải bóng đá chuyên nghiệp Scotland).

Burnley đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với đội bóng Scotland này vào tháng 1, theo đó các cầu thủ sẽ được cho mượn như một phần của thỏa thuận.

Dara Costelloe, Marcel Lewis, Owen Dodgson và Michael Mellon đều chơi cho Dundee mùa giải trước. Trong khi đó, Mendes có thể là cầu thủ tiếp theo nhưng vẫn còn một rào cản.

Luật của FIFA quy định rằng: Các câu lạc bộ chỉ được phép có tối đa 6 cầu thủ được cho mượn quốc tế mỗi mùa giải. Hiện tại Burnley đã cho mượn 5 cầu thủ, trong đó có cầu thủ chạy cánh Darko Churlinov được cho mượn đến câu lạc bộ Jagiellonia của Ba Lan.

Tuy nhiên, vấn đề mà Burnley gặp phải là việc họ cho SPFL Dundee mượn sẽ là một động thái quốc tế, mặc dù Scotland nằm trong Vương quốc Anh.

Do đó, Burnley đang cân nhắc xem liệu có cầu thủ nào khác sẽ được cho mượn tới các đội bóng châu Âu hay không, trước khi họ cam kết chuyển nhượng tạm thời Mendes và một số cầu thủ triển vọng khác. Nếu không thể, con trai Ronaldinho dường như sẽ ở lại Burley nhưng gần như chắc chắn phải chật vật ở cấp độ đội trẻ và không được thi đấu cạnh tranh ở đội 1.

FIFA ra luật lạ, con trai Ronaldinho sắp rơi vào đường cùng 518837
Thương vụ chuyển nhượng của con trai Ronaldinho có thể đổ vỡ (Ảnh: Getty).

Mendes đã thi đấu cho Flamengo, Vasco da Gama, Boavista-RJ và Cruzeiro ở Brazil trước khi theo bước cha mình và ký hợp đồng với Barcelona vào tháng 3 năm 2023 sau một thời gian thử việc thành công.

Anh đã chơi cho đội U19 nhưng đã rời đi sau khi hợp đồng ngắn hạn của mình hết hạn.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm