Quảng cáo

FIFA mở cửa chuyển nhượng chưa từng có trong lịch sử

Thứ sáu, 04/10/2024 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Theo những nguồn tin uy tín từ trụ sở Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), một kỳ chuyển nhượng đặc biệt dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10/6 năm sau. Đây là nỗ lực của FIFA nhằm hỗ trợ các đội bóng chuẩn bị tốt nhất cho FIFA Club World Cup 2025.

Nghe nội dung bài viết

Mỹ sẽ là nước chủ nhà của FIFA Club World Cup vào năm tới, nơi sẽ quy tụ 32 đội bóng đến từ 6 liên đoàn bóng đá trên thế giới: AFC (châu Á), CAF (châu Phi), Concacaf (Bắc, Trung Mỹ và Caribe), CONMEBOL (Nam Mỹ), OFC (châu Đại Dương) và UEFA (châu Âu). Tính đến hiện tại, 30 trong tổng số 32 đội đã xác nhận tham dự, bao gồm các nhà vô địch UEFA Champions League gần đây như Manchester City, Chelsea và Real Madrid.

Tuy nhiên, bất chấp những lo ngại từ một số ngôi sao lớn như Pep Guardiola và Erling Haaland về áp lực đối với các cầu thủ, thể thức của giải đấu sắp có sự thay đổi.

Theo thông tin, FIFA đang lên kế hoạch cho kỳ FIFA Club World Cup năm sau bằng cách mở một kỳ chuyển nhượng mới dành riêng cho các đội bóng tham dự, nhằm "khuyến khích cầu thủ tham gia giải đấu này". Tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết, sự điều chỉnh này cũng nhằm tạo điều kiện pháp lý cho việc gia hạn hợp đồng của các cầu thủ sẽ kết thúc trong thời gian giải diễn ra.

Với những biện pháp này, FIFA hướng đến mục tiêu "tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các câu lạc bộ trong việc ký hợp đồng với cầu thủ" và cung cấp cho các đội bóng "một khung pháp lý vững chắc để tăng cường sức mạnh và chất lượng cho giải đấu".

fifa-1728016669.jpg
Các đội tham dự FIFA Club World Cup sẽ có thêm 1 kỳ chuyển nhượng (Ảnh: Getty).

Vào tuần trước, 12 sân vận động đăng cai tổ chức FIFA Club World Cup 2025 đã được công bố, với phần lớn các trận đấu sẽ diễn ra ở bờ Đông nước Mỹ. Những sân vận động đáng chú ý bao gồm Mercedes-Benz tại Atlanta và Rose Bowl tại Los Angeles.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, bày tỏ sự hào hứng khi nói về một giải đấu với diện mạo hoàn toàn mới: "32 câu lạc bộ hàng đầu thế giới sẽ thi đấu tại Mỹ vào tháng 6 và tháng 7/2025. Họ chính là tâm điểm của sự kiện này. Chúng ta không thể chờ đợi lâu hơn nữa để chứng kiến những đội bóng xuất sắc nhất tranh tài trên đấu trường quốc tế, và cuối cùng chỉ có một đội sẽ giành được danh hiệu vô địch thế giới."

Theo thể thức hiện tại, đội vô địch Champions League sẽ tự động giành vé tham dự FIFA Club World Cup. Các đội còn lại sẽ bao gồm những nhà vô địch từ các liên đoàn bóng đá khác như CONCACAF và CONMEBOL.

resize-2024-10-04t113952874-1728016842.jpg
FIFA Club World Cup sẽ có thể thức mới (Ảnh: Getty).

Hiện tại đã có 30 trong tổng số 32 đội tham dự được xác định, bao gồm các nhà vô địch UEFA Champions League trong những năm gần đây như Real Madrid, Manchester City và Chelsea.

Nói cách khác, FIFA Club World Cup sẽ tập hợp những câu lạc bộ xuất sắc nhất trong bốn mùa giải vừa qua.Giải đấu sẽ diễn ra với 63 trận đấu, bắt đầu từ ngày 15/6 và kết thúc vào ngày 13/7, theo thể thức tương tự World Cup.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm