Quảng cáo

Đây! Sai lầm lớn bậc nhất của Ten Hag tại MU

Thứ sáu, 22/12/2023 18:08 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag có lẽ đã mắc một sai lầm lớn khi dễ dàng để Cristiano Ronaldo ra đi vào hồi năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Ronaldo cập bến Old Trafford vào năm 2021 lần thứ hai và tận hưởng mùa giải đầu tiên khá tốt, anh ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng với 24 bàn và đóng góp 7 đường kiến ​​tạo sau 34 trận trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, sau khi Ten Hag đến vào mùa hè 2022, thời gian thi đấu của Ronaldo giảm đi đáng kể. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đã chơi 16 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo.

Thất vọng vì sự thiếu tôn trọng từ huấn luyện viên, Ronaldo đã đả kích nhà cầm quân người Hà Lan trong cuộc phỏng vấn khét tiếng với nhà báo Piers Morgan. Ban lãnh đạo câu lạc bộ không thích điều đó, để rồi Ronaldo và Man United đã đồng ý "đường ai nấy đi" vào tháng 12 năm ngoái.

Đây! Sai lầm lớn bậc nhất của Ten Hag tại MU 377544
Ronaldo rời MU trong cay đắng. Ảnh: GETTY.

Giờ đây, Ten Hag và Ronaldo đang rơi vào hoàn cảnh đối lập nhau. Một bên thì thăng hoa tại CLB mới với hàng loạt những màn trình diễn đỉnh cao, bên còn lại là sự suy yếu rõ rệt của MU so với mùa giải năm ngoái và hiện đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng.

Có một sự thật khiến tất cả phải "ngã ngửa" đó là tổng số bàn thắng của tất cả các cầu thủ trên hàng công của MU mùa này bao gồm: Rashford, Garnacho, Martial, Hojlund và Bruno Fernandes cộng lại (8 bàn) vẫn không nhiều bằng số bàn thắng của Ronaldo tại Saudi Pro League (16 bàn).

Hàng công rõ ràng đang là vấn đề với nhà cầm quân người Hà Lan khi các ngôi sao của họ không đáp ứng được chuyên môn. Chưa kể, thái độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Quỷ đỏ là rất tệ. Còn nhớ, Ten Hag đã phải "cáu ra mặt" với Martial như thế nào khi tiền đạo người Pháp không chịu tham gia pressing trong trận đấu giữa MU gặp Newcastle tại vòng 14 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Với Ronaldo, anh luôn thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời xuyên suốt 20 năm sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình - đó chính là những thứ mà các cầu thủ MU đang còn thiếu để giúp đội bóng trở lại thời hoàng kim.

Và nếu trong bóng đá có từ "giá như" thì có lẽ một số người hâm mộ Quỷ đỏ đã hy vọng rằng Ten Hag và Ronaldo không xảy ra mâu thuẫn để rồi xảy ra những vụ việc đáng tiếc. 

Nhìn chung, Ronaldo đang có những thứ mà MU và Erik ten Hag đang thiếu: Đó là khả năng săn bàn và tinh thần thi đấu. Có thể Ten Hag sẽ không hối tiếc về quyết định của ông nhưng có lẽ chi tiết đối lập giữa Ronaldo và MU thời điểm hiện tại sẽ rất thú vị với nhiều người.

Đây! Sai lầm lớn bậc nhất của Ten Hag tại MU 377545
Có lẽ Ten Hag đã sai lầm khi để Ronaldo ra đi. Ảnh: GETTY.

Mới đây, phát biểu trước giới truyền thông, HLV Luis Castro của Al Nassr đã chỉ trích Erik ten Hag vì cách mà ông thầy người Hà Lan để Ronaldo rời đi:

"Tôi không biết làm thế nào mà ai đó có thể vứt bỏ một cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến mọi người và giới trẻ như vậy".

"Việc nói chuyện với Ronaldo và đặt mình vào vị trí của anh ấy đã thách thức tôi, điều đó thật khó khăn. Tôi không sống với anh ấy và tôi không biết mỗi người trong đội nghĩ gì về cuộc sống và tương lai của anh ấy. Ronaldo vẫn đang ghi bàn và kiến ​​tạo nên anh ấy phải đi theo con đường khác."

Những con số của Messi trước Brazil (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm