Quảng cáo

Đây! Sai lầm lớn bậc nhất của MU ở mùa giải 2023/24

Thứ tư, 17/04/2024 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Marcel Sabitzer chứng minh Manchester United đã sai khi không mua đứt anh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

Nghe nội dung bài viết

Marcel Sabitzer đã thi đấu tốt trong thời gian cho mượn tại Manchester United ở mùa giải 2022/23, nhưng Quỷ đỏ đã từ chối ký hợp đồng với anh vào mùa hè năm ngoái. Thay vào đó, Man Utd quyết định ký hợp đồng với tiền vệ Mason Mount của Chelsea, trong khi tuyển thủ Áo gia nhập Borussia Dortmund.

Kể từ khi chuyển đến Signal Iduna Park, Sabitzer đã chơi rất xuất sắc. Anh thường xuyên đá ở vị trí tiền vệ trung tâm và màn trình diễn của cầu thủ này trong chiến thắng ở tứ kết lượt về Champions League trước Atletico Madrid là rất ấn tượng.

Đại diện La Liga đã dẫn trước 2-1 sau trận lượt đi, nhưng chiến thắng 4-2 ở trận lượt về đã giúp CLB Bundesliga có được tấm vé vào bán kết, nơi một trận đấu hấp dẫn với Paris Saint-Germain đang chờ đợi họ.

Trong cuộc đối đầu vừa qua, Sabitzer như một cầu thủ đến từ hành tinh khác. Anh ghi bàn thắng thứ tư để đưa Dortmund dẫn trước với tổng tỷ số 5-4, đồng thời cũng có hai đường kiến ​​tạo - một cho Ian Maatsen và một cho Niclas Fullkrug.

Đây! Sai lầm lớn bậc nhất của MU ở mùa giải 2023/24 445364
Sabitzer đã có một ngày thi đấu xuất sắc (Ảnh: Getty).

Pha kiến ​​tạo đầu tiên của cầu thủ này là một cú đánh gót đẹp mắt, trong khi pha kiến ​​tạo thứ hai của là một đường tạt ngang hoàn hảo để Fullkrug đánh đầu ghi bàn. Sau đó, Sabitzer ghi bàn thắng quyết định. Nó đánh dấu một màn trình diễn tuyệt vời khi anh làm chủ tuyến giữa và khiến các ngôi sao của Atletico Madrid choáng váng.

Man Utd có nên ký hợp đồng với Marcel Sabitzer?

Là một số 8 box-to-box, Sabitzer làm việc ở hàng tiền vệ cùng với Bruno Fernandes và Casemiro ở Man Utd mùa trước - điều mà Mount đã không thể thực hiện được ngay cả khi sung sức ở mùa giải này.

Mount vẫn là một tiền vệ ổn khi đẳng cấp của anh đã được thể hiện đầy đủ trong các trận đấu gần đây với Brentford và Chelsea, nhưng ngôi sao người Anh và Bruno Fernandes không phù hợp để sát cánh cùng nhau vì trùng vị trí.

Mặt khác, Sabitzer đã hỗ trợ rất tốt cho tuyển thủ Bồ Đào Nha và có thể trở thành một bản hợp đồng mang tính bước ngoặt vào mùa hè năm ngoái. Borussia Dortmund đã trả 19 triệu Euro để ký hợp đồng với Sabitzer từ Bayern Munich vào năm 2023, trong khi Man Utd chi 64,2 triệu Euro cho Mount, mặc dù thực tế là anh chỉ còn một năm hợp đồng với Chelsea vào thời điểm đó.

Đây! Sai lầm lớn bậc nhất của MU ở mùa giải 2023/24 445360
Marcel Sabitzer chứng minh MU đã sai khi không ký hợp đồng với anh (Ảnh: Football transfer).

Sabitzer không chỉ có giá thấp hơn nhiều so với Mount, mà anh còn là một lựa chọn phù hợp hơn khi xét đến đội ngũ nhân sự hiện tại mà Erik ten Hag sử dụng.

HIGHLIGHTS: DORTMUND - ATLETICO MADRID | ĐẠI TIỆC BÀN THẮNG, LẬT NGƯỢC THẾ CỜ SIÊU KINH ĐIỂN (NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT