Quảng cáo

Đây! Lý do Lionel Messi được bầu chọn giành Quả bóng vàng 2023

Thứ sáu, 03/11/2023 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Henry Winter của The Times tiết lộ lý do bầu chọn Lionel Messi cho Quả bóng vàng và so sánh những gì làm được ở Qatar 2022 với màn trình diễn của Maradona ở Mexico 1986.

Nghe nội dung bài viết

Từ London (Anh), Henry Winter - tổng biên tập bóng đá của tờ báo nổi tiếng The Times đã ca ngợi Lionel Messi và tiến hành phân tích về màn trình diễn của El Pulga tại Qatar 2022 với chiến tích của Diego Maradona năm 1986 tại Mexico. 

Henry Winter viết: "Đây có thể là lần cuối cùng chúng ta tôn vinh Messi với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng điều này không liên quan gì đến sự hoài niệm, hay bám víu vào một thời tươi đẹp đã dần trôi qua. Nói chính xác hơn, Messi xứng đáng nhận Quả bóng vàng."

"Khi tôi đại diện cho nước Anh bầu chọn Ballon D"or, tôi đã suy nghĩ cẩn thận về thành tích đáng kinh ngạc của Haaland và Mbappe, nghiên cứu số liệu thống kê và những cú sút tốt nhất của họ, rồi quay lại với Messi."

"Messi đã dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 2022 với một màn trình diễn sánh ngang Maradona ở World Cup 1986."

Đây! Lý do Lionel Messi được bầu chọn giành Quả bóng vàng 2023 351030
Henry Winter so sánh chức vô địch World Cup 2022 của Messi với Diego Maradona tại Mexico 1986. Ảnh: Internet

"Bóng đá là về các danh hiệu và màn trình diễn của Messi ở Qatar cho thấy anh xứng đáng với vị trí đầu tiên và 6 điểm bầu chọn. Dù sự nghiệp của Messi vốn đã rực rỡ với 4 chức vô địch Champions League, anh vẫn cần một chức vô địch World Cup."

"Mọi áp lực đều đè lên vai họ, đặc biệt là với một huấn luyện viên trẻ như Scaloni và một đội gồm 3 cầu thủ trẻ là Enzo, Julian Alvarez và Mac Allister. Có lúc, đặc biệt là sau trận thua bất ngờ đầu tiên trước Saudi Arabia, Messi phải chịu nhiều áp lực hơn, và khi đất nước cần anh nhất, Messi đã lên tiếng."

"Anh đạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup và ghi 7 bàn thắng chất lượng và đa dạng: Cú sút xa vào lưới Mexico và Australia, bàn thắng cận thành vào lưới Pháp và thực hiện các quả phạt đền với các vị trí trái, phải, cao và thấp khác nhau. Messi cũng có 3 pha kiến tạo và chơi trọn vẹn mỗi phút của giải đấu."

"Không có cầu thủ nào thực hiện nhiều cú sút trúng khung thành hơn anh ấy (32). Chỉ Antoine Griezmann có nhiều đường chuyền quan trọng hơn Messi (21). Chỉ Musiala và Mbappe rê bóng nhiều hơn anh ấy, và không có cầu thủ nào bị phạm lỗi nhiều hơn anh ấy."

"Nếu một số người chế nhạo anh ấy có thể cho rằng các trọng tài bị ảnh hưởng bởi danh tiếng của anh ấy, thì thực tế là khi Messi bị áp sát, những pha rê bóng tuyệt vời của anh ấy khiến đối thủ bối rối."

"Theo mọi tiêu chuẩn, Messi là người chơi hiệu quả nhất ở giải đấu quan trọng nhất của thể thao, nhưng Messi không chỉ là những con số, anh ấy còn hơn thế nữa. Messi là thơ ca. Messi chính là người làm bạn ngạc nhiên. Messi đột ngột bứt tốc và giữ được bóng trước một hậu vệ như Gvardiol."

"Messi là hình mẫu đặc biệt cho thế hệ trẻ, những ai theo đuổi các ngôi sao cũng như các đội bóng. Việc tham dự một trận đấu với tập thể của bạn hoàn toàn khác với một trận đấu bình thường khác. Bản thân trận đấu của Messi đã được coi là một kỳ quan."

Đây! Lý do Lionel Messi được bầu chọn giành Quả bóng vàng 2023 351031
Henry Winter cho rằng đóng góp của Messi tại World Cup 2022 khiến anh hoàn toàn xứng đáng nhận Quả bóng vàng 2023. Ảnh: GETTY

Henry Winter cũng tiết lộ lập luận của mình về lựa chọn thứ 2 (4 điểm) và thứ 3 (3 điểm) cho Quả bóng Vàng 2023. Vị trí thứ 2 thuộc về cầu thủ người Na Uy Erling Haaland với khả năng săn bàn ấn tượng, góp phần cơ bản vào các chiến thắng của Manchester City và cú ăn ba gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Mặt khác, màn trình diễn hoành tráng của Kylian Mbappe trong trận chung kết với Argentina với 3 bàn thắng - đã đặt anh ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua Quả bóng vàng năm nay. 

Ngôi sao trẻ của Monterrey Víctor Lopez ghi bàn thắng đẹp như Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT