Quảng cáo
thethao247.vn

CLB Ngoại hạng Anh sắp có HLV trẻ tuổi nhất lịch sử

Thứ sáu, 07/06/2024 21:43 PM (GMT+7)
A A+

Brighton đang tích cực khám phá một động thái gây sốc để biến Fabian Hurzeler, 31 tuổi, trở thành huấn luyện viên trẻ nhất từ ​​​​trước đến nay tại Premier League.

Nghe nội dung bài viết

HLV Hurzeler sinh ra ở Mỹ, hiện đang phụ trách huấn luyện đội bóng hạng hai Đức St. Pauli và đã thăng hạng lên Bundesliga mùa sau, anh được đánh giá cao trong những ứng cử viên kế nhiệm Roberto De Zerbi, dựa trên dữ liệu của chủ sở hữu Brighton, Tony Bloom.

CLB Ngoại hạng Anh sắp có HLV trẻ tuổi nhất lịch sử 477264
Fabian Hurzeler là ứng viên hàng đầu thay thế De Zerbi tại Brighton (Ảnh/nguồn: Getty).

Brighton cũng đã nói chuyện với Graham Potter về khả năng tái xuất, nhưng tờ talkSPORT đã đưa tin rằng đó không phải là một lựa chọn khả thi.

Graham Potter được cho là đang để ngỏ các lựa chọn của mình trong trường hợp Gareth Southgate rời tuyển Anh sau kỳ Euro sắp tới. Ngoài ra, "chim mòng biển" cũng đã quan tâm đến Kieran McKenna trước khi anh ký hợp đồng mới tại Ipswich.

Được biết, Hurzeler đã dẫn dắt St Pauli thăng hạng lên Bundesliga sau 13 năm gián đoạn, anh mới đảm nhận vai trò này 18 tháng trước. Trước đây,Hurzeler đã trải qua 4 năm ở đội bóng nghiệp dư Đức FC Pipinsried, nơi đã mang đến cho anh cơ hội dẫn dắt đầu tiên.

Huấn luyện viên của Malmo, Henrik Rydstrom cũng được cho là có tên trong danh sách rút gọn của Brighton sau khi đưa câu lạc bộ đến chức vô địch Thụy Điển mùa trước.

Tuy nhiên, cả Hurzeler và Rydstrom đều cần phải có giấy phép lao động trước khi đảm nhận vai trò mới tại Sân vận động Amex, đây có thể không phải là một quá trình đơn giản.

Hurzeler sinh ra ở Houston, Texas, Mỹ. Anh chưa bao giờ huấn luyện ở giải đấu hàng đầu, nhưng giờ đang có cơ hội lớn làm việc tại Premier League mùa tới.

CLB Ngoại hạng Anh sắp có HLV trẻ tuổi nhất lịch sử 477265
Fabian Hurzeler dẫn dắt St Pauli thăng hạng sau 13 năm (Ảnh/nguồn: Getty).

Anh tiếp quản St Pauli vào tháng 12 năm 2022, khi câu lạc bộ có trụ sở tại Hamburg đang lơ lửng trong khu vực xuống hạng ở Bundesliga 2. Sự hiện diện của Hurzeler có tác động ngay lập tức khi St Pauli giành chiến thắng trong mười trận đấu đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV người Mỹ.

Hurzeler đã kết thúc 18 tháng đầy cảm xúc bằng cách đưa đội bóng của mình lên chơi ở Bundesliga mùa tới.

Hurzeler cũng đã từng đảm nhiệm vị trí trợ lý giám đốc cho đội U18 và U20 của Đức. Do thành công khi còn là huấn luyện viên trẻ ở Đức, Hurzeler được so sánh với huấn luyện viên đội tuyển quốc gia hiện nay - Julian Nagelsmann.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT