Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV bị mất việc tại Olympic 2024

Thứ sáu, 02/08/2024 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển nữ Australia, Tony Gustavsson, đã chính thức rời vị trí sau khi không thể dẫn dắt đội tuyển vượt qua vòng Olympic Paris 2024.

Mặc dù từng được đánh giá cao sau khi vào đến bán kết Thế vận hội gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Tony Gustavsson, nhưng đội tuyển nữ Australia đã gây bất ngờ khi không thể vượt qua vòng bảng tại Olympic Paris 2024 do thất bại trước đội tuyển Mỹ trong trận cuối cùng.

Ông James Johnson, Tổng giám đốc điều hành của Liên đoàn bóng đá Australia, đã xác nhận thông tin này và bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV người Thụy Điển.

"Tony đã là một phần quan trọng trong hành trình của đội tuyển nữ Australia trong bốn năm qua, đạt hạng tư tại Thế vận hội Tokyo 2020 và FIFA World Cup 2023. Chúng tôi cảm ơn anh ấy vì những đóng góp lớn lao, lòng đam mê và sự tận tụy của anh ấy trong suốt thời gian qua và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp trong tương lai," lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Australia bày tỏ.

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV bị mất việc tại Olympic 2024 507233
Tony Gustavsson chính thức rời khỏi cương vị HLV trưởng nữ Canada (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, HLV Gustavsson cho biết: "Việc đảm nhận vai trò huấn luyện viên trưởng của Matildas trong suốt bốn năm qua là một vinh dự và đặc quyền lớn lao. Những khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời trong hành trình này cùng đội tuyển sẽ luôn được tôi trân trọng. Bóng đá Australia sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong tim tôi, và tôi sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ thành công của các bạn trong tương lai."

Mở màn chiến dịch Paris 2024 bằng thất bại 0-3 trước Đức, đội tuyển nữ Australia đã tạo nên trận đấu kịch tính với Zambia, giành chiến thắng 6-5 trong cuộc đối đầu với 11 bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận quyết định gặp Mỹ, họ đã để thua 1-2 và lần đầu tiên bị loại khỏi vòng bảng kể từ Olympic Sydney 2000.

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV bị mất việc tại Olympic 2024 507236
Tuyển nữ Úc gây thất vọng lớn tại Olympic Paris 2024 (Ảnh: Getty).

HLV Tony Gustavsson bắt đầu dẫn dắt đội tuyển nữ Australia từ năm 2020. Trước đó, vị chiến lược gia người Thụy Điển cũng đã gây thất vọng lớn khi không thể giúp đội tuyển giành danh hiệu tại Asian Cup nữ 2022.

Trước đó, HLV của nữ Canada là Bev Priestman, cùng trợ lý Jasime Mander và Lombardi đã bị FIFA cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 1 năm. Nguyên nhân là bởi một thành viên của ĐT nữ Canada đã có hành động quay lén ĐT nữ New Zealand.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm