Quảng cáo

Đã rõ thông tin sao Tây Ban Nha bị cấm đá chung kết Euro 2024

Thứ năm, 11/07/2024 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Đã rõ khả năng hậu vệ Dani Carvajal của Tây Ban Nha có được thi đấu trận chung kết Euro 2024 với ĐT Anh hay không.

Sau khi Dani Carvajal nhận thẻ đỏ trong trận đấu với đội tuyển Đức, nhiều người cho rằng hậu vệ phải của La Roja sẽ phải vắng mặt cả trong trận bán kết lẫn chung kết do bị phạt cộng dồn từ 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Tuy nhiên, án phạt dành cho Carvajal không phải như vậy.

CHÍNH THỨC: Rõ vụ ngôi sao Tây Ban Nha bị cấm đá chung kết Euro 2024 496579
Dani Carvajal sẽ trở lại thi đấu trận chung kết Euro 2024 (Ảnh: Getty).

Theo quy định của UEFA, cầu thủ bị treo giò một trận khi nhận nhiều thẻ vàng hoặc bị truất quyền thi đấu (thẻ đỏ), nhưng các án treo giò này không được gộp lại.

Trong trường hợp của Carvajal, anh đã nhận đủ 2 thẻ vàng trong giải đấu, dẫn đến án treo giò một trận vì tích lũy thẻ. Sau đó, anh bị truất quyền thi đấu vì nhận hai thẻ vàng trong một trận đấu, dẫn đến án treo giò thêm một trận nữa. Sự nhầm lẫn về "án phạt chồng án phạt" đã khiến nhiều người tin rằng Carvajal sẽ bị treo giò đến hết giải đấu.

Tuy nhiên, UEFA không cộng dồn các án treo giò này, do đó Carvajal chỉ bị treo giò một trận ở bán kết gặp Pháp. Anh sẽ sẵn sàng trở lại thi đấu trong trận chung kết vào ngày 15/7.

Hiện tại, các thẻ phạt mà các cầu thủ của cả Anh và Tây Ban Nha đã nhận từ những trận đấu trước đó đều đã được xóa bỏ trên trang chủ của UEFA.

CHÍNH THỨC: Rõ vụ ngôi sao Tây Ban Nha bị cấm đá chung kết Euro 2024 496581
Sẽ không có bất cứ một cầu thủ nào bị treo giò trong trận chung kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Anh (Ảnh: Tribuna).

Vậy nên, sẽ không có bất kỳ một cầu thủ nào bị cấm thi đấu tại trận chung kết Euro 2024 giữa Anh và Tây Ban Nha. Điều này sẽ giúp hai đội có được quân số tối ưu nhất trước trận đấu sống còn.

Với ĐT Anh, họ không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào, ngoại trừ việc hậu vệ trái Luke Shaw mới trở lại sau chấn thương và chưa đạt thể trạng sung mãn nhất.

Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ không có được sự phục vụ của Pedri do cầu thủ này dính chấn thương ở trận tứ kết. Dẫu vậy, La Roja hiện đã có người thay thế xứng đáng khi Dani Olmo đang có màn trình diễn ấn tượng khi được trao cơ hội.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT