Quảng cáo

CHÍNH THỨC: PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/24, nhắm đến cú ăn 4

Thứ hai, 29/04/2024 06:02 AM (GMT+7)
A A+

PSG đã lên ngôi vô địch nước Pháp vào rạng sáng 29/4 sau khi đội xếp thứ hai là Monaco thua 2-3 trước Lyon.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua 28/4, PSG sẽ lên ngôi nếu đánh bại Le Havre. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ có trận hòa 3-3. Dẫu vậy, bữa tiệc ăn mừng của đội bóng thủ đô chỉ phải lùi lại một ngày, bởi Monaco đã giúp PSG đăng quang sớm 7 vòng khi đánh bại Monaco 3-2 vào rạng sáng nay 29/4.

Lúc này, khoảng cách giữa PSG và đội đứng thứ 2, Monaco đã là 22 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ trở thành nhà vô địch Pháp mùa giải thứ 3 liên tiếp.

Với chức vô địch này, PSG tiếp tục nâng cao thành tích của CLB giàu truyền thống nhất giải vô địch quốc gia Pháp với 12 lần đăng quang, nhiều hơn 2 so với Marseille và St Etienne. Trong đó, 10 chức vô địch của PSG đến sau khi CLB này được giới chủ Trung Đông thâu tóm và đầu tư mạnh mẽ.

CHÍNH THỨC: PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2023/4 453619
PSG chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa thứ 3 liên tiếp (Ảnh: Ligue 1).

Với cá nhân đội trưởng PSG - Marquinhos, hậu vệ này đã có lần thứ 9 vô địch Ligue 1, thành tích không cầu thủ nào làm được trong lịch sử.

Sau mùa giải chia tay hàng loạt siêu sao như Lionel Messi, Sergio Ramos, Marco Verratti, Neymar,... PSG tưởng chừng sẽ sa sút nhưng không, dưới bàn tay của HLV đẳng cấp như Luis Enrique, họ trở thành tập thể gắn kết và đang chinh phục hàng loạt danh hiệu bằng lối chơi kiểm soát mang thương hiệu của cựu thuyền trưởng Barca.

Hiện tại, PSG đã vô địch Ligue 1, giành Siêu cúp Pháp và còn cơ hội giành thêm 2 chiếc cúp nữa, bao gồm Cúp Quốc gia Pháp và Champions League. Tại Cúp Quốc gia, PSG sẽ gặp Lyon ở chung kết, trong khi họ cũng đã vào đến bán kết gặp Dortmund ở đấu trường châu lục.

Marquinhos lên tiếng về "khoảnh khắc đặc biệt" sau khi lập kỷ lục khoác áo PSG (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT