Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Thứ tư, 21/08/2024 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Phil Foden đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm, khép lại mùa giải tuyệt vời của anh cùng Manchester City.

Phil Foden đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải vừa qua, vượt qua sự cạnh tranh từ các đồng đội Erling Haaland - người đã giành giải thưởng năm ngoái - và Rodri. Cole Palmer, Martin Odegaard và Ollie Watkins cũng được đề cử.

Ngôi sao sinh năm 2000 đã được trao giải trong một buổi lễ hoành tráng tại Nhà hát Opera Manchester vào rạng sáng 21/8 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, Cole Palmer của Chelsea đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.

CHÍNH THỨC: Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA 516090
Phil Foden đánh bại Rodri và Haaland để thành cầu thủ xuất sắc nhất năm (Ảnh: GOAL).

Khadija 'Bunny' Shaw của Manchester City đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của nữ, trong khi Grace Clinton của Tottenham được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của nữ do PFA bình chọn.

Foden đã góp công lớn giúp Manchester City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp trong mùa giải vừa qua, anh ghi được 19 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo. Chân sút người Anh đã ghi tổng cộng 27 bàn trong tất cả các giải đấu khi Manchester City cũng giành được Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup, đồng thời tiến vào tứ kết Champions League và chung kết FA Cup.

Foden đã giành được 18 danh hiệu cùng Manchester City, câu lạc bộ mà anh yêu thích và gia nhập từ nhỏ. Anh đã hai lần giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA, vào các mùa giải 2020/21 và 2021/22. Giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cá nhân lớn của anh, sau khi anh cũng giành được giải thưởng của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá và giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League.

CHÍNH THỨC: Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA 516091
Foden đã có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Man City (Ảnh: Getty).

Foden đã được nghỉ ngơi dài ngày sau khi giúp đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết Euro 2024, nhưng anh đã trở lại thi đấu vào cuối tuần trước, khi Manchester City bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch với chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Manchester City sẽ chơi trận đầu tiên trên sân nhà của mùa giải vào ngày 24/8 gặp Ipswich, nơi Foden sẽ có cơ hội khoe giải thưởng PFA của mình tại sân Etihad.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm