Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh đưa ra động thái vụ Man City vi phạm

Thứ sáu, 26/04/2024 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Người đứng đầu Premier League - Richard Masters đã đưa ra thông tin cập nhật quan trọng về ngày điều trần về Luật Công bằng Tài chính của Manchester City.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, Manchester City đã phải chịu 115 cáo buộc từ Liên đoàn bóng đá Anh vào tháng 2 năm ngoái liên quan đến những bất thường về tài chính.

Gần đây, Giám đốc điều hành Ngoại hạng Anh - ông Richard Masters đã tiết lộ “ngày được ấn định” cho phiên điều trần nhưng từ chối tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào.

Vào ngày hôm nay 26/4, Richard Masters đã lên tiếng một lần nữa và khẳng định những diễn biến đang đến. Ông nói: "Phiên điều trần về 115 cáo buộc của Manchester City sẽ diễn ra trong thời gian tới."

Các lãnh đạo của Man City và Premier League đã qua lại trong vài tháng về thời điểm diễn ra phiên điều trần giải quyết các cáo buộc vi phạm.

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh đưa ra động thái vụ Man City vi phạm 452427
Một bản cập nhật đã được đưa ra về ngày điều trần về Công bằng tài chính của Manchester City (Ảnh: Getty).

Có tin đồn rằng phiên tòa sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay, đồng nghĩa với việc Man City có thể không biết được số phận của mình cho đến mùa hè năm 2025. Câu lạc bộ chủ sân Etihad bị cáo buộc vi phạm 115 quy định từ mùa giải 2009/10 trở đi.

Đứng đầu trong số các vi phạm bị cáo buộc của Man City là việc vi phạm tài chính quá mức và từ chối hợp tác với các cuộc điều tra của Premier League. Trong khi đó, The Cityzens đã kịch liệt phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Nhưng nếu bị kết tội, câu lạc bộ có thể bị trừng phạt nghiêm trọng như bị trừ điểm hoặc  thậm chí xuống hạng.

Everton đã  bị trừ 10 điểm  trong mùa giải này vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững trong giai đoạn 2020-23. Man City thậm chí có  nguy cơ bị tước 3 chức vô địch Premier League mà họ giành được từ năm 2012 đến 2018.

Được biết, các nhà vô địch nước Anh đã thách thức 115 cáo buộc kể trên và vụ việc nằm trong tay người đứng đầu “hội đồng tư pháp độc lập” - Murray Rosen KC.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT