Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA thay đổi án phạt với ĐT Argentina

Thứ hai, 12/08/2024 10:18 AM (GMT+7)
A A+

FIFA sẽ cho phép ĐT Argentina tiếp đón Chile vào tháng 9 tại SVĐ Monumental với sức chứa 75% thay vì 50% như lệnh trừng phạt ban đầu.

Trận đấu của Đội tuyển quốc gia Argentina với Chile vào ngày 5 tháng 9, thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, sẽ có lượng CĐV lớn hơn quy định bởi lệnh trừng phạt của Ủy ban kỷ luật FIFA. Trong đó, đội ĐT xứ Tango sẽ được phép có 75% người hâm mộ được vào sân - thay vì 50% như ban đầu.

CHÍNH THỨC: FIFA thay đổi án phạt với ĐT Argentina 511951
ĐT Argentina được giảm án phạt từ FIFA (Ảnh: Getty).

Trước đó, FIFA đã ra án phạt đối với La Albiceleste vào tháng 1 năm 2024, khi Vòng loại World Cup dừng lại kể từ tháng 11 năm ngoái (với chiến thắng 1-0 của Argentina trước Brazil). Các lỗi bị xử phạt bao gồm sự chậm trễ khi bắt đầu trận đấu, xâm chiếm sân và hô vang phân biệt đối xử trong các trận đấu với Ecuador và Uruguay. Nhưng nghiêm trọng nhất là hành vi vô kỷ luật trong trận đấu với Brazil hồi tháng 11 năm 2023, nơi người hâm mộ Argentina được cho là bị lực lượng an ninh xứ Samba tấn công trên khán đài.

Với những vi phạm kể trên, FIFA đã quyết định ra lệnh trừng phạt giảm 50% lượng CĐV của Argentina trong trận tiếp đón Chile vào ngày 5/9. Cuối cùng, sức chứa của sân vận động River sẽ chỉ giảm 25%, nên sẽ có chỗ cho khoảng 63 nghìn người. Mặc dù được giảm án phạt, nhưng AFA vẫn sẽ bị phạt 70 nghìn franc Thụy Sĩ.

Được biết, vì vòng loại sẽ chỉ tiếp tục vào tháng 9 tới nên Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) có nhiều thời gian để kháng cáo và chờ đợi giải pháp được đưa ra.

CHÍNH THỨC: FIFA thay đổi án phạt với ĐT Argentina 511952
Argentina trước đó đã nhận án phạt từ FIFA sau hàng loạt vi phạm tại Vòng loại World Cup 2026 (Ảnh: GOAL).

Trở lại vào tháng 11 năm 2023, Argentina đã nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Uruguay và sau đó là chiến thắng tai tiếng 1-0 trước Brazil ngay tại Maracana. Đội bóng của Lionel Scaloni hiện đứng đầu bảng xếp hạng Vòng loại Nam Mỹ với 15 điểm, tiếp theo là Uruguay (13 điểm) và Colombia (12 điểm).

Ở vòng loại World Cup sắp tới, sau khi được FIFA giảm án phạt trong trận gặp Chile, Lionel Messi và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên đất của Colombia vào ngày 10 tháng 9.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm