Quảng cáo

Chia tay Klopp, Liverpool bổ nhiệm HLV đẳng cấp nhất châu Âu thay thế?

Thứ bảy, 27/01/2024 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Jurgen Klopp đã thông báo rằng ông sẽ từ chức huấn luyện viên Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Jurgen Klopp đã dẫn dắt Liverpool từ tháng 10 năm 2015 và ông đã quyết định rời đi sau 8 năm rưỡi ở câu lạc bộ.  Trước thông tin đầy bất ngờ này, hàng loạt đồn đoán về danh tính người kế nhiệm nhà cầm quân 56 tuổi đã nổ ra.

Xabi Alonso được coi là ứng cử viên số 1 hiện nay để thay thế Klopp tại Liverpool. Thuyền trưởng của Bayer Leverkusen là một trong những nhà cầm quân trẻ thú vị nhất trong bóng đá thế giới và anh đã có 5 năm làm cầu thủ ở Anfield, giành chức vô địch Champions League cùng câu lạc bộ vào năm 2005.

Alonso có lịch sử gắn bó với Liverpool, điều này nghiễm nhiên khiến anh trở thành một ứng cử viên sáng giá hơn tất cả, nói không quá khi Alonso chính là một trong những HLV xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Chia tay Klopp, Liverpool bổ nhiệm HLV đẳng cấp nhất châu Âu thay thế? 398266
Xabi Alonso là ứng viên số 1 để thay thế Klopp tại Liverpool. Ảnh: GETTY.

Hệ thống 3-4-3 ưa thích của HLV người Tây Ban Nha sẽ là sự khác biệt rõ rệt so với 4-3-3 ưa thích của Klopp, nhưng Alonso đã dẫn dắt Leverkusen lên vị trí đầu bảng tại Bundesliga và họ vẫn bất bại ở giải đấu hàng đầu nước Đức mùa này.

Bayer Leverkusen cũng đã thắng cả 6 trận ở vòng bảng Europa League và được cho là sẽ tiến xa ở giải đấu.

Alonso là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới và quyết định kéo dài thời gian ở lại làm huấn luyện viên Real Madrid của Carlo Ancelotti đồng nghĩa với việc chuyển đến Liverpool là bước đi hợp lý tiếp theo nếu anh quyết định rời Leverkusen.

Trong khi đó, Klopp sẽ ở lại Liverpool cho đến khi mùa giải hiện tại kết thúc, trước khi rời Anfield trước mùa giải 2024/25.

HLV người Đức đã xác nhận quyết định của mình trong một video đăng trên các kênh truyền thông xã hội của câu lạc bộ, đồng thời tiết lộ rằng ông đã thông báo cho đội bóng về quyết định của mình vào tháng 11. Như vậy, The Kop đã có hơn hai tháng để bắt đầu lên kế hoạch cho sự ra đi của Klopp.

Klopp giải thích lý do ra đi: 'Nguồn lực của tôi không phải là vô tận' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT