Quảng cáo

Thay thế Southgate, FA xem xét bổ nhiệm HLV Pep Guardiola

Thứ tư, 17/07/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Anh, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang xem xét việc bổ nhiệm HLV Pep Guardiola của Man City để thay thế HLV Gareth Southgate.

Ngày 16/7, HLV Southgate đã chính thức rời khỏi cương vị HLV trưởng đội tuyển Anh sau 8 năm gắn bó. Vị HLV 53 tuổi này quyết định chia tay sau thất bại tại Euro 2024, nơi Tam sư để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Việc HLV Southgate rời đội tuyển Anh không khiến giới mộ điệu bất ngờ. Trước Euro 2024, cựu HLV Middlesbrough đã tuyên bố sẽ từ chức nếu Tam sư không giành được chức vô địch.

Sau khi HLV Southgate ra đi, người hâm mộ đặc biệt quan tâm đến việc ai sẽ là người kế nhiệm. Theo báo chí Anh, FA đang cân nhắc 5 ứng cử viên: Graham Potter, Eddie Howe, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp.

Nhưng theo tiết lộ từ tờ báo nổi tiếng Independent, mục tiêu hàng đầu của FA chính là HLV Pep Guardiola. FA sẵn sàng chờ đến năm 2025, khi hợp đồng của Guardiola với Man City hết hạn, để bổ nhiệm vị HLV người Tây Ban Nha này thay thế HLV Southgate.

Chấp nhận chờ 1 năm, ĐT Anh quyết bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất thế giới 498973
FA muốn bổ nhiệm Pep Guardiola (Ảnh: Getty).

Trong thời gian chờ HLV Pep Guardiola, FA sẽ bổ nhiệm một huấn luyện viên tạm quyền. Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này là Lee Carsley, cựu cầu thủ Everton và hiện tại là HLV của đội U21 Anh.

Trong khi đó, sếp lớn của FA, ông Mark Bullingham, đã xác nhận rằng kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Southgate đã bắt đầu. Ông cũng dành những lời tri ân sâu sắc đến Gareth Southgate:

"Đội tuyển Anh hiện có nền móng vững chắc để hướng đến một tương lai thành công. Gareth được đánh giá rất cao bởi các cầu thủ, đội ngũ nhân viên, mọi người trong Liên đoàn và trên toàn thế giới. Chúng tôi rất tự hào về những điều Gareth và trợ lý Steve đã làm được cho bóng đá Anh, và sẽ biết ơn họ mãi mãi."

Rõ ràng, việc chấp nhận chờ đợi HLV Pep Guardiola đã thể hiện sự quyết tâm cực lớn của FA, sau những thất bại cay đắng tại các giải đấu lớn gần đây.

Chấp nhận chờ 1 năm, ĐT Anh quyết bổ nhiệm HLV xuất sắc nhất thế giới 498976
FA sẵn sàng chờ Pep Guardiola hết hợp đồng với Man City (Ảnh: Transfermarkt).

Không cần phải bàn cãi, khi Pep Guardiola là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại nhờ thành tích ấn tượng và triết lý bóng đá đặc biệt.

Ông đã giành nhiều danh hiệu với các CLB lớn như Barcelona, Bayern Munich và Manchester City, bao gồm cả Champions League và nhiều chức vô địch quốc gia. Pep nổi tiếng với lối chơi tấn công hấp dẫn, kiểm soát bóng và phát triển cầu thủ trẻ.

Ông phù hợp để dẫn dắt ĐT Anh vì khả năng tạo ra đội hình mạnh mẽ và đoàn kết. Thuyền trưởng gốc Catalan có kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ hàng đầu và xây dựng đội bóng có tính cạnh tranh cao.

Triết lý bóng đá của ông cũng phù hợp với tài năng và phong cách chơi của các cầu thủ Anh.Sự hiện diện của Pep Guardiola có thể mang đến một làn gió mới, giúp đội tuyển Anh đạt được những thành công lớn trong các giải đấu quốc tế.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm