Quảng cáo

Bị tố dàn xếp tỷ số, Cameroon đưa ra quyết định về số phận của Eto'o

Thứ ba, 06/02/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Cameroon (Fecafoot) đã bác bỏ đơn từ chức chủ tịch của Samuel Eto'o trong bối cảnh có những cáo buộc về hành vi không đúng mực và tham nhũng.

Cựu tiền đạo Barcelona, ​​​​Samuel Eto'o đã nộp đơn từ chức vào ngày 5/2, chỉ vài ngày sau khi Cameroon bị Nigeria loại khỏi vòng 16 đội AFCON một cách đáng thất vọng. Theo ESP , Eto'o đã đề nghị từ chức tại một cuộc họp ủy ban điều hành được triệu tập để đánh giá chiến dịch AFCON thất bại, đồng thời khuyến khích các thành viên Fecafoot khác "làm điều tương tự với thiện chí."

Fecafoot sau đó đã đưa ra một tuyên bố xác nhận rằng đơn từ chức của Eto'o đã bị bác bỏ, trong đó có đoạn: "Sau khi kết thúc các cuộc thảo luận và cân nhắc sau đó, các thành viên của ủy ban điều hành đã quyết định duy trì nhiệm vụ hiện tại của họ và do đó nhất trí bác bỏ đơn từ chức của chủ tịch, qua đó gia hạn."

Liên đoàn bóng đá Cameroon tinh tưởng rằng Eto'o sẽ tiếp tục với tinh thần tái thiết và phát triển bóng đá Cameroon ở mọi cấp độ như dự kiến ​​trong kế hoạch của Eto'o đã được đại hội đồng bầu cử thông qua vào ngày 11 tháng 12 năm 2021.

Bị tố dàn xếp tỷ số, Cameroon đưa ra quyết định về số phận của Eto'o 403689
Cameroon bác bỏ đơn xin từ chức của Eto'o. Ảnh: GETTY.

Eto'o đã nhận được sự ủng hộ từ các đồng nghiệp ở Fecafoot bất chấp những cáo buộc nghiêm trọng trong năm qua. Tuần trước, The Athletic tuyên bố đã xem các tin nhắn và bản ghi âm WhatsApp được cho là ủng hộ một loạt cáo buộc, bao gồm "dàn xếp trận đấu, lạm dụng quyền lực, đe dọa thể xác, kích động bạo lực và truyền bá thông tin sai lệch ở Cameroon". FIFA đã nhận được một tập tin chứa thông tin chi tiết về các cáo buộc và cũng đang được Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) điều tra.

Eto'o đã bị CAF điều tra về những cáo buộc từ "một số bên liên quan của bóng đá Cameroon", nhưng cựu cầu thủ Inter Milan và Chelsea "được cho là vô tội cho đến khi cơ quan tư pháp thích hợp có kết luận khác."

Trong thời gian thi đấu chính thức cho tuyển thủ Cameroon, Eto'o đã ghi 56 bàn sau 118 lần ra sân và chơi ở 4 kỳ World Cup - trong khi anh vẫn giữ kỷ lục giành được nhiều giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm (4 lần).

Ten Hag: 'Onana là thủ môn xuất sắc thứ hai Premier League' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm