Quảng cáo

Barca muốn thay thế Xavi bằng một cái tên bất ngờ

Thứ hai, 15/01/2024 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Joan Laporta dường như đã hết kiên nhẫn với HLV Xavi sau khi Barcelona thua thảm Real Madrid trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

FC Barcelona đang chìm trong tình thế phức tạp sau thất bại tủi hổ trước Real Madrid ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, niềm tin vào Xavi Hernandez trên cương vị HLV đang ngày càng suy giảm. Với kịch bản này, Joan Laporta - chủ tịch câu lạc bộ sẽ xem xét khả năng thay thế Xavi bằng một nhân vật nội bộ: Rafa Márquez.

Màn trình diễn đáng thất vọng của Barcelona mùa này, khi đứng thứ 4 tại La Liga và thể hiện lối chơi thiếu nhất quán đã tạo ra mối lo ngại trong ban lãnh đạo câu lạc bộ. Mặc dù việc sa thải Xavi vào thời điểm này có vẻ phức tạp nhưng Laporta sẽ đánh giá phương án bổ nhiệm Rafa Marquez, huấn luyện viên hiện tại của Barcelona B như một sự thay đổi ngay lập tức.

Rafa Marquez, cựu cầu thủ Barcelona và có kinh nghiệm làm huấn luyện viên ở đội trẻ của câu lạc bộ, anh hiện đã được Joan Laporta tin tưởng. Ý tưởng là trao cho cựu trung vệ người Mexico vị trí HLV đội một cho đến cuối mùa giải hiện tại, từ đó tạo cơ hội cho Marquez chứng tỏ giá trị của mình.

screenshot-382-1705287879.jpg
Barca tính bổ nhiệm Rafa Marquez thay thế Xavi.

Ý định lâu dài của Laporta là tìm kiếm một huấn luyện viên nổi tiếng trong mùa hè tới, sau khi Rafa Marquez tạm thời đảm nhận trách nhiệm. Động thái chiến lược này sẽ tìm cách chuyển hướng đội bóng và khôi phục khả năng cạnh tranh đã vắng bóng dưới thời Xavi.

Tương lai của Xavi trên cương vị HLV Barcelona dường như đang bị đặt dấu hỏi, và khả năng để Rafa Marquez ngồi trên băng ghế huấn luyện của Blaugrana được đưa ra như một phương án mà Laporta sẽ cân nhắc nghiêm túc để CLB trở lại mạnh mẽ trong mùa giải đầy thử thách này, nhất là khi họ vẫn còn những mục tiêu để phấn đấu như UEFA Champions League, La Liga hay Cúp Nhà Vua.

Xavi thể hiện sự tôn trọng lớn với Ancelotti: 'Một trong những người giỏi nhất từ ​​​​trước đến nay' (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT