Quảng cáo

Arteta chỉ ra sai lầm 'chí mạng' trong thất bại của Arsenal trước Porto

Thứ năm, 22/02/2024 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta đã không ngần ngại khi đánh giá về trận thua lãng xẹt của Arsenal trước Porto ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Arsenal đã có chuyến làm khách trên sân của Porto , thuộc khuôn khổ vòng 1/8 Cúp C1 châu Âu 2023/24 vào rạng sáng ngày 22/2.

Tưởng chừng như kết cục trận đấu tại SVĐ Estadio do Dragao đã ngã ngũ, khi Arsenal hướng tới trận hòa 0-0 khá đáng khen ngợi trước gã khổng lồ Bồ Đào Nha. Nhưng pha lập công ngoạn mục ở phút cuối của Wenderson Galeno đã mang lại cho Porto một lợi thế nhỏ trước trận tái đấu tại Emirates diễn ra sau 2 tuần nữa. 

Rõ ràng, bàn thua muộn màng đã khiến Mikel Arteta rất tức giận sau tiếng còi mãn cuộc. Chia sẻ về sai lầm dẫn đến thất bại đáng tiếc trước Porto, HLV của Pháo thủ nói với TNT Sports  sau trận đấu:

"Rõ ràng chúng tôi phải kiểm soát tốt hơn nhiều khi bạn không thể giành chiến thắng. Cách chúng tôi xử lý bóng ở khu vực sân nhà là chưa đủ tốt.Muốn vào tứ kết, bạn phải đánh bại đối thủ và đó là những gì chúng tôi phải làm ở Emirates."

"Chúng tôi thiếu sự đe dọa và cần quyết liệt hơn khi có bóng ở một phần ba cuối sân. Chúng tôi có thể làm tốt hơn. Trận tới, toàn đội được chơi trên sân nhà, chúng tôi biết họ và chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra."

Arteta chỉ ra sai lầm 'chí mạng' trong thất bại của Arsenal trước Porto 409565
Arteta lên tiếng về việc Arsenal nhận thất bại trước Porto. Ảnh: GETTY.

Arsenal đã không vượt qua được vòng 16 đội trong bảy lần gần đây nhất của họ, lần cuối cùng The Gunners lọt vào tứ kết tại đấu trường châu Âu là vào năm 2010. Khi đó, cầu thủ người Đan Mạch - Nicklas Bendtner đã lập một hat-trick vào lưới Porto trong chiến thắng chung cuộc 6-2 của Arsenal.

Thất bại 0-1 đã chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của đoàn quân Arteta, tất cả đều đến ở Premier League kể từ đầu năm. Pháo thủ sẽ đặt mục tiêu kéo dài chuỗi trận đó và thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu - vốn đã được Liverpool củng cố khi Pháo thủ đối đầu với Newcastle tại Emirates vào tối thứ Bảy tuần này.

Arteta thừa nhận Arsenal thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn có "niềm tin trọn vẹn" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT