Dota 2: Chỉ Một Đội Đông Nam Á có thể được mời trực tiếp tới TI11

Thứ hai, 04/07/2022 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Vì tính cạnh tranh ở Đông Nam Á đã phát triển trong Dota Pro Circuit (DPC) vào năm ngoái, điều đó đã dẫn đến việc các đội được cải thiện và là một đối thủ tuyệt vời cho khán giả theo dõi

Nghe nội dung bài viết

Tuy nhiên, khi nói đến vòng loại là điều quan trọng International 11 (TI11), khu vực khác có thể bị ảnh hưởng bởi sự cạnh tranh. Theo thống kê của chuyên gia Dota 2, Ben "Noxville "LESnhuisen, điểm DPC có thể trở nên đồng đều giữa các đội hàng đầu Đông Nam Á tại DPC 2021-22 đang diễn ra mà chỉ có một team trực tiếp vượt qua vòng loại cho TI11. Noxville cũng chia sẻ những gì các đội SEA cần làm trong Tour 3 và PGL Arlington Major sắp tới để các đội này vượt qua ngưỡng điểm tham giaTI11.

Theo hệ thống DPC, chỉ có 12 đội đứng đầu với nhiều điểm nhất trên sáu khu vực nhận được lời mời trực tiếp đến TI11.

Dota 2

Nhà thống kê Dota 2, Noxville giải thích khả năng cạnh tranh của SEA có thể ảnh hưởng như thế nào đến suất dự TI 11

Trong Tour 3 của SEA DPC 2021-22 Division 1, chỉ còn lại tám loạt trận và sáu đội vẫn đang cạnh tranh cho một vị trí trong giải TI. Như Noxville đã chỉ ra, giải đấu này có thể chỉ gây hại cho khu vực và các đội, vì chỉ duy một đội có vẻ nhận được lời mời trực tiếp.,

Noxville giải thích vì sao DPC lại có hại

Theo tính toán của anh ấy, rào cản hiện tại để được mời trực tiếp đến TI 11 là 980 điểm, có nghĩa là bốn đội Đông Nam Á đứng đầu trong bảng xếp hạng tổng thể cần đủ điểm sau khi kết thúc Tour 3 và Arlington Major.

  1. Fnatic cần 160 (DPC hạng 3)
  2. Boom cần 360 (DPC hạng nhất, hoặc hạng 2/3 + 8 hạng nhất ở hạng mục chính)
  3. T1 cần 550 điểm (DPC vị trí thứ 3 + vị trí thứ 8 trong giải chuyên ngành)
  4. SMG cần 935 điểm (DPC thứ nhất + top 6 chính | DPC thứ 2 + kết thúc top 3 trong giải chính)
Noxville's tweets on the TI11 qualification scenario of SEA teams
Dòng tweet của Noxville về kịch bản vòng loại TI11 của các đội ĐNÁ

Hơn nữa, RSG và Talon Esports, cả hai đều đến từ Division 2, vẫn có thể đủ điều kiện tham dự TI11, mặc dù cơ hội của họ là rất nhỏ. Để vượt qua ngưỡng 980 điểm hiện tại, họ sẽ cần phải về đích ở top hai trong Tour 3 và sau đó góp mặt ở trận chung kết Arlington Major.

Cũng có thể RSG và Talon Esports sẽ không thể vượt qua nếu ngưỡng này tăng lên và đồng thời, Fnatic, BOOM Esports, T1 và Team SMG có thể sẽ đạt được kết quả tốt hơn nữa tại Major.

Kết quả của sự cạnh tranh khốc liệt như vậy, Noxville nói rằng có vẻ thực tế về mặt thống kê khi bốn đội còn lại cung cấp cho BOOM và Fnatic “càng nhiều lợi thế càng tốt”. Điều này có nghĩa là nếu BOOM và Fnatic nhận được lời mời trực tiếp, T1, Team SMG, RSG và Talon Esports có thể có một con đường tương đối dễ dàng hơn trong vòng loại TI11 SEA, từ đó một đội sẽ đủ điều kiện tham dự TI11.

Tuy nhiên, khó có khả năng các đội này sẽ tập trung hoàn toàn vào vòng loại khu vực và không cống hiến hết sức mình trong Tour hiện tại và Arlington Major.

Một bình luận sau đó của Noxville đã tóm tắt tình hình khó khăn hiện tại ở SEA DPC: Thật ngu ngốc khi nhiều khu vực bị giảm điểm chỉ đơn giản là vì tính cạnh tranh.

Ngoài vòng loại khu vực cho mỗi khu vực trong số sáu khu vực, sẽ có một vòng loại cơ hội cuối cùng với tổng số 12 đội, chỉ có hai trong số đó sẽ tiến vào vòng bảng TI11. 12 đội này sẽ bao gồm các đội đứng thứ hai và thứ ba trong sáu vòng loại khu vực, tạo cơ hội cho hai đội ĐNÁ tranh tài tại TI11. Tuy nhiên, đây sẽ là một vòng loại cuối cùng rất khó khăn.

Giải đấu The International 11 của DOTA 2 tổ chức khi nào và ở đâu?

Author Thethao247.vn pyta / Theo ArtTimes - Copy
Dota 2 TI 11 SEA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT