Caster Valorant ở Philippines chỉ được trả 50% lương ở các sự kiên VCT so với các khu vực khác

Thứ ba, 28/06/2022 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Mineski Philippines đã trả cho các caster Philippines địa phương thấp hơn khoảng 50% so với các nhà tổ chức khác trong khu vực cho các sự kiện Valorant.

Nghe nội dung bài viết

VCT

Cựu caster người Philippines, Franco ‘Ilustrado’ Bernardino đã tiết lộ trên Twitter vào ngày 8 tháng 6 rằng Philippine Pro Gaming League, thuộc sở hữu của Mineski khi tổ chức các sự kiện Valorant và Wild Rift khu vực Philippines, đã trả lương cho nhân viên mức giá thấp và quá hạn hợp đồng.

Ilustrado từng là một nhân viên của Mineski cũng như Mineski Academy tại một thời điểm và anh ấy đã bỏ casting sau khi phải làm việc trên nhiều chương trình phát sóng VCT, bao gồm APAC Last Chance Qualifier và chương trình phát sóng tiếng Philippines cho VCT Masters Berlin và Valorant Champions vào năm 2021.

Hai nguồn tin xác nhận tuyên bố của Illustrado và nói rằng đối với Giai đoạn 1 của Valorant Champions Tour, Talent người Philippines trên chương trình phát sóng bằng tiếng Anh đã bị trả lương thấp hơn 50% so với mức lương ngày thường của họ khi phát sóng và Mineski liên tục trả quá ngày trả lương theo hợp đồng của họ. Trong năm đầu tiên của VCT, Mineski đôi khi trả họ ít hơn 100 đô la một ngày theo Ilustrado.

Ilustrado bóc phốt công ty cũ.

“Mineski luôn trả cho những caster thuê của họ tương xứng với tỷ giá thị trường địa phương của họ và những gì nằm trong ngân sách hoạt động và cũng sẽ có sự khác nhau giữa các dự án, nhưng đảm bảo lương tối thiểu của caster là bằng với tiêu chuẩn thị trường,” Mineski Philippines cho biết theo yêu cầu của thethao247.vn.

Một nguồn tin cũng cho biết ban tổ chức giải đấu đã trả thấp hơn giá thị trường cho các quan sát viên khi họ tuyển dụng các Talent tự do, dưới 20 đô la một ngày.

Ilustrado nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Thời điểm chúng tôi nhận được tiền từ VCT, tất cả đều sẽ chi trả chp các hóa đơn, trả tiền thuê nhà, trả tiền mà chúng tôi đã vay từ người khác hoặc những thứ tương tự."

Các điều kiện theo Mineski đã được cải thiện gần đây, nhưng không phải là tỷ giá thị trường.

Các nguồn tin thân cận với chương trình phát sóng APAC của VCT Giai đoạn 2 đã nói rằng điều kiện làm việc đã được cải thiện, với các Talent Philippines hiện được trả theo dự án thay vì trả theo ngày.

Đối với vòng bảng, diễn ra bốn loạt trận mỗi ngày, các tuyển thủ thường chỉ chơi một trận mỗi ngày, do đó, điều này làm giảm đáng kể khối lượng công việc của họ so với giai đoạn trước, trong đó bên phát sóng có thể thực hiện ba loạt trong số bốn trận đấu.

Theo Ilustrado và hai nguồn tin khác, Mineski cũng đã trả lương cho nhân viên muộn hơn so với ngày ký hợp đồng của họ. Nhiều nguồn tin cũng cho biết đây hoàn toàn không phải là vấn đề vì Mineski và nhiều nhà tổ chức giải đấu trong khu vực thường trả chậm lương hàng tháng so với hợp đồng của họ.

Mineski đáp lại những cáo buộc đó và nói rằng họ chỉ trả tiền muộn đúng một lần.

“Việc thanh toán chậm là do sự chậm trễ trong việc cấp vốn, có nghĩa là chúng tôi phải thương lượng lại với các nhà cung cấp của mình vào ngày thanh toán. Chúng tôi đã không có khoản thanh toán chậm cho VCT trong suốt năm sau sự cố đó, ” Mineski nói.

Tuy nhiên, hai nguồn tin cho biết Mineski hầu như không bao giờ gặp hạn cho đến gần đây. Ilustrado nói rằng trong nhiều năm làm việc cho công ty, công ty thường xuyên trả lương cho anh ta muộn.

Ilustrado cho biết anh đã chọn các công việc dẫn chương trình khác ngoài esports để giúp thanh toán các hóa đơn trong khi Mineski hứa trả tiền cho anh. Những người đồng nghiệp của anh cũng đã nhận công việc khác với các đội esports địa phương hoặc bán bớt tài sản để kiếm sống. Ilustrado cũng đã bỏ casting và cho biết anh sẽ chuyển đến châu Âu để học tập.

Ilustrado nói: “Tôi đã nghĩ đến việc nghỉ việc ngay cả trước khi bị loại ra khỏi [đội hình phát sóng APAC Giai đoạn 2]. Chúng tôi làm công việc toàn thời gian nhưng chúng tôi không có sự đảm bảo về việc làm.”

Mineski hiện là chủ sở hữu bản quyền cho các sự kiện VCT tại Philippines và sẽ điều hành giải đấu vòng loại quốc tế APAC trong suốt năm 2022 sau khi Riot Games xoay vòng thông qua nhiều nhà tổ chức giải đấu trong năm 2021 bao gồm ESL Châu Á, ONE Up, ESL Thái Lan và Eliphant.

Các nhà sản xuất từ các khu vực nhỏ được trả ít hơn so với các đối tác khu vực chính trên chương trình phát sóng tiếng Anh.

Đối với những sự kiện mà Mineski không tham gia vào năm 2021, như VCT Stage 1 SEA Masters và Vòng chung kết Challengers Stage 2, các caster Philippines được trả mức bình thường, theo hai nguồn tin. Theo Ilustrado, Mineski đã giành được quyền tham dự các sự kiện APAC 2022 Valorant, nơi tranh vé tham gia các sự kiện Masters, do các biện pháp cắt giảm chi phí bao gồm chi phí chạy các giải đấu.

“Họ phải trả tất cả các chi phí, bao gồm cả Talent, đó là lý do tại sao họ trả cho chúng tôi rất ít, thấp hơn nhiều,” caster người Philippines nói.

Khi được hỏi liệu điều này có chính xác hay không, Mineski nói rằng đề xuất của họ với Riot và các nhà phát hành khác chủ yếu bao gồm chi phí sản xuất và vận hành giải đấu.

Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi tuân thủ tỷ giá thị trường địa phương. Vì APAC được phát sóng bằng các ngôn ngữ khác nhau trên khắp Đông Nam Á, các nhà tổ chức giải đấu khác cũng xử lý chương trình phát sóng bằng ngôn ngữ của họ. Ví dụ, ESL Thái Lan có nhân viên phân tích và biên chế riêng của mình, những người này được vẫn được trả riêng từ Mineski."

VCT Giai đoạn 2 APAC đã kết thúc vào ngày 26 tháng 7 và sự kiện APAC duy nhất còn lại được lên lịch là Vòng loại Last Chance của APAC.

Những điều cần biết về Valorant Champions Tour Stage 2 Masters Copenhagen

Author Thethao247.vn s1 / Theo ArtTimes - Copy
Valorant Caster Philippines
Xem thêm
TIN NỔI BẬT