Quảng cáo

Xác định đội đầu tiên chính thức vào tứ kết giải futsal châu Á 2022

Thứ sáu, 30/09/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau loạt trận thứ 2 vòng bảng giải futsal châu Á 2022, đã xác định được đội bóng đầu tiên xuất sắc ghi tên mình vào tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 29/9 tại Kuwait đã diễn ra lượt trận thứ 2 bảng B giải futsal châu Á 2022. Ở cặp đấu sớm, Turkmenistan và Bahrain đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn. Kết thúc hiệp 1, Turkmenistan vươn lên dẫn trước 3-2. Sang đến hiệp 2, Bahrain bất ngờ thi đấu thăng hoa và có thêm 2 bàn thắng trong khi Turkmenistan chỉ có 1 bàn. Chung cuộc 2 đội hòa nhau 5-5.

Cặp đấu sau đó giữa Uzbekistan và Tajikistan được xem như trận chung kết sớm của bảng B khi hai đội bóng đang dẫn đầu sau lượt trận đầu tiên. Dù tính chất của trận đấu rất quan trọng tuy nhiên hai đội lại nhập cuộc đầy hứng khởi và không có ý định thăm dò nhau. Với đẳng cấp nhỉnh hơn, Uzbekistan đã có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3.

Xác định đội đầu tiên chính thức vào tứ kết giải futsal châu Á 2022 194784
Sau 3 phút bóng lăn, Uzbekistan đã có được bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: AFC)

Tuy nhiên Tajikistan đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi có được bàn gỡ chỉ sau khi thủng lưới chưa đầy 2 phút. Xuất phát từ pha phối hợp phạt góc hay, cầu thủ mang áo số 9 - Sardorov tung cú sút xa cực hiểm, đánh bại thủ thành Uzbekistan, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Đến phút thứ 7, Uzbekistan một lần nữa vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Nishonov. Có bàn thắng thứ 2, đại diện Trung Á chơi thận trọng hơn khi chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tập trung vào khâu phòng ngự. Lối chơi chắc chắn và không ngại va chạm của Uzbekistan khiến Tajikistan gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Xác định đội đầu tiên chính thức vào tứ kết giải futsal châu Á 2022 194785
Tajikistan gặp nhiều khó khăn trước lối chơi của Uzbekistan (Ảnh: AFC)

Trong khi hàng công gặp bế tắc thì Tajikistan đã phải nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp 1. Cầu thủ mang áo số 2 của Uzbekistan tung cú volley đẳng cấp tung lưới đối thủ sau pha đá biên của đồng đội. Kết thúc 20 phút đầu tiên, đội bóng được đánh giá cao hơn đã tạm thời vươn lên dẫn trước 3-1. Có được bàn thắng gia tăng cách biệt, Uzbekistan tiếp tục áp dụng lối đá khó chịu của mình.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 2, Tajikistan vùng lên tấn công rất mạnh mẽ nhưng tất cả các pha bóng nguy hiểm họ tạo ra đều chỉ dừng ở mức cơ hội. Sau khi áp dụng chiến thuật Power-play, đội bóng này đã có được bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3 khi trận đấu chỉ còn hơn 3 phút là kết thúc. Thời gian còn lại là không đủ để Tajikistan lật ngược tình thế. Chung cuộc Uzbekistan bảo toàn được chiến thắng 3-2.

Như vậy với 2 chiến thắng liên tiếp, Uzbekistan chắc chắn ghi tên mình vào tứ kết khi tạo ra khoảng cách lên đến 5 điểm so với 2 đội cuối bảng. Ở lượt trận hạ màn, đội bóng này sẽ gặp Bahrain vào lúc 14h00 ngày 1/10 (giờ địa phương). Trong khi đó Tajikistan sẽ đụng độ Turkmenistan vào lúc 11h00 cùng ngày.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT