Quảng cáo

Viettel FC để thua khiến bóng đá Việt Nam bị tụt lại trên 'BXH đặc biệt'

Thứ năm, 11/08/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Với việc Viettel FC bất ngờ để thua tại bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á khiến Việt Nam lỡ cơ hội vượt qua Malaysia ở BXH các giải VĐQG châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 11/8 trên SVĐ Thống Nhất đã diễn ra trận bán kết 2 AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Đại diện Việt Nam là Viettel đón tiếp đội bóng đến từ Malaysia là Kuala Lumpur City. Hoàng Đức và các đồng đội chơi hay hơn tuy nhiên không tạo ra được đột biến đáng chú ý. Kết thúc 90 phút chính thức, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và phải bước vào hiệp phụ.

Kịch bản trong 30 phút hiệp phụ cũng giống như 90 phút trước đó khi Viettel FC kiểm soát trận đấu nhưng vẫn không thể khoan thủng mảnh lưới đối thủ. Trận đấu phải đi tới loạt luân lưu may rủi. Tại đây, Viettel tỏ ra kém may mắn hơn khi đá hỏng 2 lần trong khi Kuala Lumpur City chỉ sút trượt 1 lần. Chung cuộc, đại diện Malaysia giành chiến thắng vào tiến vào chung kết.

Viettel FC để thua khiến bóng đá Việt Nam bị tụt lại trên 'BXH đặc biệt' 169833
Viettel FC dừng bước ngay tại bán kết AFC Cup 2022

Trận thua của Viettel không chỉ khiến bóng đá Việt Nam không còn đại diện nào tại sân chơi châu lục mùa giải năm nay mà xa hơn, nó ảnh hưởng tới số suất của Việt Nam ở những mùa giải sắp tới. Cụ thể tại bảng xếp hạng giải đấu cấp câu lạc bộ AFC, Việt Nam chỉ thu về 10.600 điểm sau hành trình của HAGL, Viettel tại AFC Cup và AFC Champions League.

Về các đối thủ khác của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, chỉ tính tới thời điểm hiện tại, Malaysia đã thu về tới 22.500 điểm sau chiến thắng của Kuala Lumpur City còn Thái Lan đã được cộng 8.860 điểm. Trong khi đó Malaysia, Thái Lan vẫn còn các đại diện ở cả sân chơi C1, C2 châu Á nên họ vẫn có cơ hội để gia tăng điểm số.

Viettel FC để thua khiến bóng đá Việt Nam bị tụt lại trên 'BXH đặc biệt' 169831
Bảng xếp hạng AFC theo Footy Rankings

Như vậy với việc chỉ được cộng 10.600 điểm và có tổng điểm 27.352, Việt Nam đã lỡ cơ hội để vượt qua Malaysia trên BXH. Hiện tại Việt Nam đang xếp thứ 5 khu vực phía Đông. Thậm chí chúng ta còn có nguy cơ bị tụt lại rất sâu hoặc bị Thái Lan vượt mặt nếu như đại diện của xứ chùa vàng là BG Pathum United tiến xa tại AFC Champions League năm nay. 

Bảng xếp hạng giải đấu cấp câu lạc bộ AFC được xây dựng nhằm lựa chọn suất dự cúp châu Á cho các CLB của liên đoàn thành viên.

Bảng xếp hạng sẽ tổng hợp số điểm của 4 mùa gần nhất. Kết thúc năm 2021, Việt Nam giữ thành tích thứ năm khu vực phía Đông nên có 1 suất trực tiếp và 2 suất play-off AFC Champions League 2023. 

U19 Việt Nam nối dài kỷ lục bất bại khó tin trước U19 Thái Lan

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Viettel FC AFC Cup BXH đặc biệt BXH các giải VĐQG châu Á bảng xếp hạng giải đấu cấp câu lạc bộ AFC bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo