Quảng cáo

Trưởng ban Trọng tài VFF: ‘Trợ lý bắt trận Viettel FC kém, sẽ bị đình chỉ’

Thứ ba, 05/07/2022 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu giữa Viettel FC vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 5 V-League 2022 đã diễn ra tình huống gây tranh cãi đến từ sai lầm của trợ lý trọng tài.

Nghe nội dung bài viết

Phút 75 trận đấu trên sân Hàng Đẫy, từ một phả tổ chức tấn công của Viettel FC, Giovane đang đứng ở cột xa đá bồi cận thành nhưng bị hậu Janclesio phá ra. Pha quay chậm cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi nhưng trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải từ chối sau khi quay sang và không thấy trợ lý Ngô Quốc Toản phất cờ.  

Theo nhận định của giới chuyên môn, trong tình huống này trợ lý Ngô Quốc Toản đã mắc sai lầm khi không phất cờ bắt việt vị Gieovane - người chỉ đứng trên cầu thủ cuối cùng của Hà Tĩnh là Janclesio khi dứt điểm. Trong trường hợp trọng tài chính công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, chắc chắn trận đấu sẽ dẫn đến diễn biến khác và càng gây tranh cãi.

tro-ly-trong-tai1
Geovane đã đứng dưới thủ môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đưa bóng vào lưới

Ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài VFF cho biết: "Trợ lý trọng tài kém. May mắn là tình huống đó vào rồi nhưng cầu thủ Viettel đã việt vị”. Ở tình huống này, trợ lý Ngô Quốc Toản không có động tác phất cờ báo hiệu cầu thủ Viettel FC đã việt vị.

"Trợ lý trọng tài cần rút kinh nghiệm sâu sắc và sẽ bị dừng làm nhiệm vụ. Tình huống diễn ra nhanh quá, trợ lý không quán xuyến kịp cho nên không ngẫu nhiên FIFA lại đưa VAR vào. Tuy nhiên, sai thì không thể chấp nhận được, trợ lý phải chịu trách nhiệm và bị kỷ luật.Trợ lý sai nhưng tình huống may mắn. Nếu công nhận bàn thắng thì trọng tài đã sai nặng hơn nữa”, ông Hiền nhấn mạnh.

O-Duong-Van-Hien-Tra
Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền

HLV Trương Việt Hoàng cũng đưa ra nhận định về tình huống này: "Tôi chưa xem lại nhưng bóng qua vạch vôi. Trong bóng đá thì quyết định tất cả do trọng tài nên rất khó. Sau tình huống đó thì các cầu thủ mất tinh thần. Họ phản ứng như vậy thì tôi nghĩ là có bàn thắng".

Đánh giá về trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng nói: "Đáng tiếc, các cầu thủ đá AFC Cup về có quá ít thời gian. Toàn đội chưa hồi phục thể lực. Trong bóng đá, có nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn thì phải trả giá. Thời gian sắp tới Viettel phải chuẩn bị lại.

Chúng tôi mất quá nhiều trung vệ, phải đưa cầu thủ khác trám vào vị trí đó. Đức Chiến được xác định rách sụn chêm và sẽ phải nghỉ thi đấu rất lâu".

Ở trận đấu này, Viettel nhận thất bại với tỷ số 0-1 bởi bàn thắng được ghi vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của Jan Clesio. Trải qua 5 vòng đã đấu, Viettel FC hiện đang có 7 điểm, xếp thứ 4 trên BXH. Trong khi đó 3 điểm giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh leo lên vị trí thứ 9 với 5 điểm.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Viettel FC Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trọng tài trận Viettel trợ lý Ngô Quốc Toản V-League 2022 trưởng ban trọng tài VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT