Quảng cáo

Trước đại hội, VFF tạm đình chỉ tư cách của 6 CLB và 1 liên đoàn thành viên

Thứ ba, 09/08/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tạm đình chỉ tư cách của 6 câu lạc bộ và 1 liên đoàn bóng đá thành viên vì nhiều lý do khác nhau.

Nghe nội dung bài viết

VFF đang chuẩn bị tổ chức Đại hội khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026). Theo kế hoạch, giữa tháng 11-2022, Đại hội VFF khóa 9 sẽ diễn ra tại Hà Nội để bầu ra những cán bộ đủ năng lực cho Liên đoàn đồng thời hoạch định chiến lược phát triển để bóng đá Việt Nam đạt được những mục tiêu ngày càng cao, đáp ứng mong đợi của người hâm mộ.

Tại đại hội, 81 tổ chức thành viên trực thuộc VFF sẽ bỏ phiếu để bầu ra 17 thành viên tham gia ban chấp hành. Các thành viên Ban chấp hành sau đó sẽ bầu 1 chủ tịch, 3 phó chủ tịch (phụ trách chuyên môn, tài chính tài trợ, truyền thông - đối ngoại).  

vff-dai-hoi-8-969
Đại hội VFF nhiệm kỳ 8 cách đây 4 năm

Theo khuyến cáo của LĐBĐ thế giới (FIFA), Ban Chấp hành VFF khóa 9 phải có tính kế thừa, phát triển và đổi mới. Cần có sự cân đối hợp lý giữa đại diện các cơ quan quản lý, cơ quan chuyên môn, các tổ chức thành viên và các cá nhân có uy tín trong xã hội có khả năng đóng góp cho bóng đá, đảm bảo phát huy sức mạnh tập thể vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa 9, ban kiểm tra VFF đã kiểm tra, rà soát tư cách của các đơn vị thành viên. Theo đó, ban kiểm tra đã trình ban chấp hành VFF thông qua việc tạm đình chỉ tư cách thành viên của 6 CLB và 1 liên đoàn bóng đá (7/81 đơn vị thành viên VFF).

Cụ thể, các đơn vị bị đình chỉ tư cách thành viên là:

1, Liên đoàn Bóng đá tỉnh Kon Tum
2, CLB Than Quảng Ninh
3, CLB An Giang
4, CLB Bến Tre
5, CLB Cà Mau
6, CLB Ximăng Fico Tây Ninh
7, CLB futsal Sanna Khánh Hòa.
clb-quang-ninh-2
CLB Than Quảng Ninh bị tạm đình chỉ tư cách thành viên VFF, sau khi đội bóng đá giải tán vì không có kinh phí hoạt động

Có nhiều lý do dẫn đến các đơn vị thành viên này bị đình chỉ tư cách như: CLB bóng đá đã bị giải tán (CLB Than Quảng Ninh), đội bóng xin rút khỏi giải (CLB An Giang), liên đoàn bị giải thể (Liên đoàn Bóng đá tỉnh Kon Tum), hoặc không hoàn thành nghĩa vụ với VFF, v.v.

Trong thời gian tạm đình chỉ, 7 thành viên trên không được tham gia đề cử, bầu cử, biểu quyết; không được bổ nhiệm và giao trách nhiệm mới trong tổ chức và hoạt động của VFF. Thành viên bị tạm đình chỉ sẽ mất các quyền thành viên.

Hiện VFF đã gửi văn bản đến các đơn vị thành viên đủ tư cách đề nghị giới thiệu ứng viên tham gia ứng cử vào ban chấp hành VFF khóa 9. Hạn cuối để các đơn vị thành viên gửi đề cử là ngày 6/9/2022.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
VFF LĐBĐ Việt Nam đình chỉ tư cách thành viên đại hội 9 VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo