Quảng cáo

Bị 'người cũ' gieo sầu, HAGL tụt lại trong cuộc đua vô địch V-League 2022

Thứ sáu, 19/08/2022 19:05 PM (GMT+7)
A A+

Kết thúc 90 phút đầy căng thẳng trên sân Pleiku, Hải Phòng là đội có được niềm vui chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh Rimario và Mpande.

Bước vào trận đấu gặp Hải Phòng, HAGL chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Công Phượng chưa kịp bình phục chấn thương và không thể ra sân. HLV Kiatisak sử dụng Minh Vương ngay từ đầu và trao tấm băng đội trưởng cho Văn Toàn. Với lợi thế sân nhà, đội bóng phố Núi nhập cuộc tốt hơn và áp đặt được lối chơi lên Hải Phòng FC.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về HAGL ngay ở phút thứ 3. Brandao tự tin đột phá bên cánh phải rồi tung ra pha dứt điểm đầy bất ngờ. Tuy nhiên bóng lại đi thiếu chính xác, ở tình huống này nếu chân sút người Brazil chơi đồng đội hơn và căng ngang vào trong thì cơ hội thành bàn sẽ cao hơn khi có tới 3 cái bóng áo vàng trước khung thành Hải Phòng.

Brandao phung phí cơ hội (Ảnh: Bongdaplus)
Brandao phung phí cơ hội (Ảnh: Bongdaplus)

Những phút sau đó HAGL tiếp tục làm chủ thế trận với hàng loạt pha phối hợp nhỏ ấn tượng. Tuy nhiên khi mà chưa tìm được đường vào khung thành đối phương thì họ đã phải nhận trái đắng. Phút 23, trong một nỗ lực phá bóng lên trên, Hữu Tuấn đã sút trúng người An Sae Hee và trung vệ này buộc phải phạm lỗi khi Rimario đã cướp được bóng và tiến rất gần thủ thành Tuấn Linh.

Ngay lập tức trọng tài đã thổi phạt đền và trên chấm 11 mét, chính Rimario là người thực hiện thành công cú đá giúp Hải Phòng vươn lên dẫn trước. Nhận bàn thua trước, HAGL đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên thời gian còn lại của hiệp 1 đã không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội tạm thời rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, HAGL tiếp tục chiếm ưu thế ngay từ đầu hiệp với khả năng kiểm soát bóng tốt của mình. Dẫu vậy hàng thủ Hải Phòng vẫn duy trì được cự ly đội hình và kỷ luật rất tốt nên mọi đường tấn công của đội chủ nhà đều bị dễ dàng hóa giải. Hàng công gặp bế tắc trong khi đó hàng thủ HAGL tiếp tục bộc lộ sai lầm.

Hàng thủ HAGL thi đấu không tốt trong trận đấu này (Ảnh: Bongdaplus)
Hàng thủ HAGL thi đấu không tốt trong trận đấu này (Ảnh: Bongdaplus)

Phút 57 trận đấu, Rimario dễ dàng thoát xuống sau đường treo bóng từ sân nhà của đồng đội. Hàng thủ HAGL đứng quá xa chân sút người Brazil và không kịp áp sát, thủ thành Tuấn Linh buộc phải băng lên cản phá và phạm lỗi với Rimario. Tuy nhiên lần này cựu cầu thủ HAGL đã không thực hiện thành công quả phạt đền khi dứt điểm trúng cột dọc.

“Chết hụt”, HAGL như bừng tỉnh và thi đấu rất tập trung sau đó. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp ở phút 65. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Thanh Nhân, Văn Thanh bật cao đánh đầu lái bóng sang cột 2 cho Văn Toàn. Đội trưởng của HAGL bay người đánh đầu tung lưới Hải Phòng, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Văn Toàn nhen nhóm hy vọng cho HAGL (Ảnh: Bongdaplus)
Văn Toàn nhen nhóm hy vọng cho HAGL (Ảnh: Bongdaplus)

Tới phút 78, một lần nữa Hải Phòng vươn lên dẫn trước nhờ phút lóe sáng của Mpande. Sau pha bóng lập bập trước khung thành HAGL, bóng nảy ra đúng vị trí của Mpande và chân sút này tự tin tung ra pha dứt điểm 1 chạm, bóng đi rất căng và bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Tuấn Linh, nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, HAGL dồn toàn lực lên tấn công và có những thời điểm họ đã rất gần với bàn thắng gỡ hòa tuy nhiên sự vô duyên của hàng công và tài năng của thủ môn Đình Triệu đã cứu thua cho Hải Phòng. Chung cuộc đội khách bảo toàn được thắng lợi sát nút với tỷ số 2-1. HAGL đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và tụt lại trong cuộc đua vô địch V-League 2022. 

 
90+5'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!

 
90+3'

QUÁ ĐÁNG TIẾC!

HAGL treo bóng vào vòng cấm của đối thủ, Brandao bật cao đánh đầu tuy nhiên pha dứt điểm không thể đánh bại thủ thành Đình Triệu! 

 
89'

HẢI PHÒNG THAY NGƯỜI!

Hải Huy, Văn Minh rời sân. Mạnh Dũng và Thành Đồng vào sân! 

 
86'

QUÁ NGUY HIỂM!!!

HAGL đã tiến rất gần đến bàn thắng gỡ hòa khi có liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên thủ môn Đình Triệu đã thi đấu cực kỳ ấn tượng và cứu thua cho Hải Phòng trong gang tấc!!! 

 
82'

QUÁ ĐÁNG TIẾC !!!!

Brandao bật cao đánh đầu sau pha đá phạt góc của đồng đội tuy nhiên thủ môn Hải Phòng đã chơi xuất sắc và cản phá thành công. Tuấn Anh nhanh chân lao vào đá bồi nhưng pha dứt điểm lại quá thiếu chính xác! 

 
78'

VÀOOOOOOO!!!!! SIÊU PHẨM CỦA MPANDE

Sau pha bóng lập bập trước khung thành HAGL, bóng nẩy ra tuyến 2 nơi có sự góp mặt của Mpande. Ngoại binh bên phía Hải Phòng tự tin tung ra pha dứt điểm 1 chạm, bóng đi rất căng và bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Tuấn Linh. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Hải Phòng! 

Nguồn: On Football 
 
75'

KHÔNG THÀNH CÔNG!

HAGL được hưởng quả đá phạt ở bên phía cánh trái. Minh Vương quyết định sút thẳng khi tung ra pha dứt điểm kỹ thuật hướng bóng vào góc xa khung thành. Thủ thành Hải Phòng đã chơi tập trung và kịp thời phá bóng. 

 
70'

HAGL ÉP SÂN!

Đội chủ nhà HAGL vẫn đang miệt mài tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Hải Phòng cũng cho thấy sự khó chịu của mình với lối đá phòng ngự phản công.

 
65'

VÀOOOOOOOOOO!!!! HAGL GỠ HÒA!!!

Xuất phát từ pha đá phạt góc của Thanh Nhân, Văn Thanh bật cao đánh đầu lái bóng sang cột 2 cho Văn Toàn. Đội trưởng của HAGL bay người đánh đầu tung lưới Hải Phòng, cân bằng tỷ số 1-1.

Nguồn: On Football 
 
63'

HAGL THAY NGƯỜI!

Võ Đình Lâm vào sân thay người cho Xuân Trường! 

 
57'

KHÔNG VÀO!!!!! RIMARIO SÚT HỤT PENALTY!

Tiếp tục là sai lầm từ hàng thủ HAGL. Thủ thành Tuấn Linh phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm và Hải Phòng lại được hưởng phạt đền. Tiếc rằng trong lần thứ 2 trong trận đấu sút 11 mét, Rimario lại dứt điểm không thành công. Tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về Hải Phòng. 

Nguồn: On Football 
 
54'

HAGL KIẾM SOÁT BÓNG VƯỢT TRỘI!

Những phút đầu hiệp 2, HAGL đang làm chủ thế trận nhưng những tình huống tấn công của họ chưa đủ tính sát thương để đánh bại hàng thủ Hải Phòng. 

 
49'

KHÔNG THÀNH CÔNG!

Xuân Trường, Văn Thanh và Văn Toàn phối hợp bật nhả khá hay nhưng tiếc rằng Văn Toàn đã rơi vào tư thế việt vị và không thể kết thúc tình huống thành công! 

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
45'

HIỆP 1 KHÉP LẠI!

 
39'

NGUY HIỂM!

Lương Xuân Trường tranh chấp thiếu quyết đoán ngay trước khung thành. Triệu Việt Hương cướp được bóng và tung ra pha dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút chân trái của anh lại đi thiếu chính xác! 

 
32'

CẦU THỦ 2 ĐỘI VA CHẠM!

Rimario bên phía Hải Phòng phải nhận thẻ vàng, Mauricio cũng phải nhận án phạt tương tự! 

(Ảnh: Bongdaplus)
(Ảnh: Bongdaplus)
 
28'

QUÁ ĐÁNG TIẾC!

HAGL đập nhả rất hay bên phía cánh trái, Văn Thanh tạt bóng vào vòng cấm cho Minh Vương. Tiền vệ của HAGL đỡ bước một tốt tuy nhiên cú dứt điểm trong thế đối mặt của anh lại đi quá nhẹ và đi thẳng vào người của thủ môn Đình Triệu.

 
23'

VÀOOOOOO!!!!!!!!! HẢI PHÒNG VƯƠN LÊN!

An Sae Hee phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm địa và ngay lập tức trọng tài chính đã cho Hải Phòng được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, chính Rimario là người thực hiện thành công cú sút, mở tỷ số trận đấu! ​

Nguồn: On Football 
 
20'

NGUY HIỂM!

Không được! Hải Huy tung cú sút phạt căng, thủ môn Tuấn Linh buộc phải đấm bóng giải nguy. 

 
15'

QUÁ ĐÁNG TIẾC!

Từ quả phạt góc bên phía cánh trái của Minh Vương, Brandao bật cao đánh đầu và ở cự ly chưa đến 5m, Mauricio đánh đầu nối nhưng bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của BHL HAGL và khán giả trên sân! 

 Nguồn: On Football 
 
12'

NGUY HIỂM!

Hải Phòng FC tạo ra pha bóng đáng chú ý đầu tiên. Sau hàng loạt pha phối hợp nhịp nhàng bên phía cánh phải, Việt Hưng căng ngang vào trong khu vực 16m50 nhưng Maurico đã kịp đánh đầu giải vây cho HAGL. 

 
8'

HAGL CHIẾM THẾ CHỦ ĐỘNG!

Những phút đầu trận, HAGL đang là đội thi đấu tốt hơn khi áp đặt được lối chơi lên Hải Phòng. 

(Ảnh: 24h)
(Ảnh: 24h)
 
3'

NGUY HIỂM!

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về HAGL. Brandao tự tin đột phá bên cánh phải rồi tung ra pha dứt điểm đầy bất ngờ. Tuy nhiên bóng lại đi thiếu chính xác! 

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

 

ĐỘI HÌNH RA SÂN

  • HAGL: Tuấn Linh (thủ môn); Văn Sơn, An Sae Hee, Hữu Tuấn; Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Mauricio; Văn Toàn, Brandao.
  • Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn); Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Phạm Trung Hiếu, Văn Tới, Hải Huy, Moses, Văn Minh, Việt Hưng, Rimario
    Trực tiếp HAGL vs Hải Phòng, 17h00 hôm nay 19/08 174061
Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo