Quảng cáo

ĐT nữ Philippines thua sát nút đội tuyển hạng 27 thế giới

Thứ hai, 20/06/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận giao hữu hôm 19/6, ĐT nữ Philippines đã có 90 phút ấn tượng trước đội tuyển xếp hạng 27 trên BXH FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm chuẩn bị cho Vòng loại World Cup nữ 2023 khu vực châu Âu, ĐT nữ Ireland - đội bóng hiện đang xếp hạng 27 thế giới có trận giao hữu gặp ĐT nữ Philippines hôm 19/6. Đây là trận đấu rất hữu ích bởi khá lâu rồi ĐT Ireland chưa có 1 trận đấu chính thức để giúp các cầu thủ lấy lại phong độ cũng như thử nghiệm các chiến thuật mới.

Mặc dù được đánh giá cao hơn tuy nhiên khá bất ngờ khi Ireland không tạo ra được thế trận quá vượt trội ở những phút đầu trận đấu. Trong khi đó đại diện Đông Nam Á với nòng cốt là khá nhiều cầu thủ nhập tịch có thể hình, thể lực không thua kém gì đối thủ đến châu Âu. Philippines cũng tạo ra được một số tình huống đáng chú ý, điển hình như pha dứt điểm ra ngoài ở thế đối mặt của Quezada.

289045018_5550825888269445_4726206508901372940_n(1)
ĐT nữ Philippines không hề lép vế so với ĐT nữ Ireland

Dẫu vậy sau rất nhiều nỗ lực bất thành, Ireland vẫn có được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1. Lily Agg, cầu thủ hiện đang chơi cho CLB London City Lionesses tại Barclays Women's Championship, đã ghi bàn ở phút 37. Xuất phát từ cú sút bị cản phá của đồng đội,  Lily Agg có mặt kịp thời ở cột 2 để dứt điểm tung lưới Philippines.

Bước sang hiệp 2, cả hai HLV đều thực hiện khá nhiều sự thay đổi người nhằm thử nghiệm đội hình cũng như trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Trận đấu trở nên cởi mở hơn với rất nhiều tình huống tấn công đáng chú ý. Philippines đã suýt có được bàn gỡ ở vào cuối trận khi Carleigh Bennett Frilles tung cú sút xa nguy hiểm nhưng không thể đánh bại thủ thành Courtney Brosnan.

Friendly-Filipinas-vs-Ireland-Sofia-Harrison
Chung cuộc, ĐT nữ Ireland có chiến thắng tối thiểu 1-0

1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với ĐT Ireland, đây là kết quả chưa phản ánh đúng sức mạnh của đội bóng này và có phần dưới sự kỳ vọng của NHM. Tuy nhiên với Philippines, đây lại là kết quả đáng khen ngợi khi họ bị đánh giá là đội “cửa dưới”. Trên BXH FIFA, đại diện ĐNÁ chỉ xếp hạng 57.

Bên cạnh đó, đây cũng là màn chạy đà hoàn hảo cho Philippines trước khi họ bước vào hành trình tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF 2022, nơi họ sẽ là chủ nhà.Philippines rơi vào bảng A cùng Thái Lan, Indonesia, Singapore, Australia và Malaysia. Bảng B là sự hiện diện của Việt Nam, Myanmar, Timor Leste, Campuchia và Lào. Giải đấu sẽ bắt đầu tranh tài từ ngày 2/7. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT nữ Philippines giao hữu nữ đội tuyển hạng 27 thế giới ĐT nữ Ireland AFF nữ giải bóng đá nữ AFF Vòng loại World Cup nữ châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT