Quảng cáo

Công ty quản lý của Kim Dong Su chính thức phân trần về việc 'lật mặt' HAGL

Thứ tư, 22/06/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Công ty quản lý của Kim Dong Su đã chính thức lên tiếng giải thích lý do cầu thủ người Hàn Quốc chia tay HAGL và cập bến CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng 6, HAGL bất ngờ đăng tải thông báo chia tay trung vệ trụ cột Kim Dong Su. Lý do được đội bóng phố Núi đưa ra đó là cầu thủ người Hàn Quốc buộc phải trở về quê hương để chấp hành việc nhập ngũ theo quy định. Phía HAGL buộc phải chấp nhận chấm dứt hợp đồng với ngôi sao sinh năm 1995.

Tuy nhiên thật bất ngờ khi Kim Dong Su ngay lập tức đã tìm được bến đỗ mới sau khi trở về Hàn Quốc. Cụ thể, cựu sao của HAGL sẽ khoác áo CLB Busan I’Park đang chơi ở giải K-League 2. Điều này đang gây ra khá nhiều bất ngờ cho giới mộ điệu của Việt Nam. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, trung vệ người Hàn Quốc “lật mặt” HAGL để trở về quê hương thi đấu.

photo-1-16558015950301437933374
Kim Dong Su đầu quân cho CLB Busan I’Park

Trước áp lực của dư luận, công ty quản lý của Kim Dong Su (DJ Management) đã phải lên tiếng minh oan cho cầu thủ của mình. Theo đó, trang Fanpage chính thức của công ty này tại Việt Nam đã có bài viết vào chiều 22/6:

"Chúng tôi và Kim Dong Su rất cảm kích trước tình cảm mà người hâm mộ đã dành tặng cho anh suốt thời gian tại Việt Nam vừa qua. Chúng tôi muốn đính chính lại một số thông tin để tránh gây hiểu nhầm khi Kim Dong Su quay trở về Hàn Quốc chuẩn bị cho nghĩa vụ quân sự.

Theo đúng luật nghĩa vụ quân sự Hàn Quốc, Kim Dong Su phải trở về quê nhà. Theo luật, cầu thủ này không thể tiếp tục sinh sống và thi đấu ở nước ngoài.

Kim Dong Su có thể hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc song song với việc chơi bóng  bằng cách gia nhập đội bóng quân đội Gimcheon Sangmu. Điều kiện để tham gia đội bóng này là cầu thủ cần thi đấu ít nhất 6 tháng cho một CLB tại K League.

Dong Su cùng với DJ Management rất lấy làm tiếc khi anh phải rời Việt Nam theo quy định quân sự của Hàn Quốc. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng rất trân trọng thông báo: Dong Su sẽ gia nhập CLB Busan I'Park trong một khoảng thời gian để đủ điều kiện khi thực hiện nghĩa vụ.

Chúng tôi hy vọng đây là cơ hội giúp Dong Su hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Chúng tôi hy vọng người hâm mộ có thể hiểu hơn về hành trình sắp tới của Kim Dong Su và tiếp tục ủng hộ cầu thủ này".

avavaaa
Bài đăng của công ty DJ Management

Như vậy có thể thấy hành động của Kim Dong Su có phần chính đáng. Bởi lẽ, theo quy định của Hàn Quốc, các công dân nam sẽ trở về quê hương trước 27 tuổi để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Dẫu vậy, thời điểm từ bây giờ tới cuối năm còn rất dài, thế nên cựu trung vệ HAGL mới tìm cho mình 1 bến đỗ tạm thời để duy trì phong độ trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Kim Dong Su HAGL lật mặt HAGL Busan I’Park K-League ngoại binh Hàn Quốc HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT