Quảng cáo

Bất ngờ: CLB mới của Quang Hải nghèo nhất Ligue 2, chủ tịch từng ngồi tù

Thứ ba, 28/06/2022 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Gần như chắc chắn CLB mới của Quang Hải sẽ là Pau FC, đội bóng xếp thứ 10 tại Ligue 2 mùa giải năm ngoái nhưng lại là CLB có ngân sách khiêm tốn nhất giải.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 27/6, Nguyễn Quang Hải đã lên đường sang Pháp để chuẩn bị cho việc khoác áo đội bóng mới. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Pau FC - đội mới giành quyền lên Ligue 2 được 2 năm sẽ là bến đỗ mới của chân sút sinh năm 1997. Hợp đồng của Quang Hải với CLB này có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

qhaiii
Quang Hải đã lên đường sang Pháp vào sáng 27/6 (giờ Việt Nam)

Pau FC là đội bóng trung bình khá ở Ligue 2 Pháp. Mùa trước, họ đứng thứ 10 trên BXH với 49 điểm sau 38 trận. Hàng công của đội bóng này có màn trình diễn khá kém cỏi khi chỉ ghi được tổng cộng 41 bàn sau 38 vòng đấu. Đó là lý do ban lãnh đạo đội đang tìm kiếm một cầu thủ tấn công và Quang Hải hoàn toàn có thể là mảnh ghép phù hợp.

Một thông tin đáng chú ý khác, Pau FC có đại bản doanh tại tỉnh Pyrénées-Atlantiques, nơi có dân số chưa tới 100 ngàn người. Sân bóng của đội bóng này chỉ có sức chứa 4000 khán giả (chỉ có 2 khán đài), quy mô nhỏ nhất tại Ligue 2. Khi đối đầu với các đội bóng lớn, Pau FC thậm chí phải thuê sân để thi đấu.

katkotati_stade_stadedepau1
SVĐ của Pau FC có quy mô rất nhỏ

Về tình hình tài chính của đội, Pau FC chỉ được ông chủ cấp 6,5 triệu euro để trang trải mọi chi phí ở mùa giải năm ngoái. Trong BXH ngân sách của các CLB tại Ligue 2 mùa giải 2021/22, Pau FC đứng áp chót. Đội bóng cuối cùng là USL Dunkerque nhưng đội bóng này đã phải xuống hạng nên ở mùa giải mới, Pau FC chính là CLB có ngân sách khiêm tốn nhất Ligue 2. Có thời điểm, họ còn được “nhà nước nuôi” thông qua những khoản trợ cấp.

Chủ tịch hiện tại của CLB là Laporte-Fray, ông đã tiếp quản CLB vào năm 1995 và cứu đội khỏi bờ vực phá sản. Đáng chú ý vào năm 2001, vị chủ tịch này đã phải ngồi tù vì cùng với Giám đốc thể thao của đội tàng trữ trái phép cocaine. Tuy nhiên tới nay ông chủ của đội bóng vẫn giữ được đam mê với môn thể thao vua và tiếp tục ấp ủ tham vọng giúp Pau FC thăng hạng Ligue 1.

pp-5e989bbaa43f5e83702803c9-ph0
Chủ tịch Laporte-Fray vẫn đang sở hữu Pau FC suốt 27 năm qua

Có thể thấy Pau FC là cái tên không mấy tên tuổi của bóng đá Pháp và đang gặp nhiều khó khăn. Đây sẽ là cơ hội để Quang Hải được ra sân nhiều hơn để khẳng định năng lực của mình. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của Quang Hải, đây hoàn toàn là bản hợp đồng về chuyên môn và không mang tính thương mại.

Thông tin chính thức về hợp đồng của Quang Hải sẽ được CLB mới công bố vào ngày 29/6 tới sau khi tiền vệ của ĐT Việt Nam hoàn tất việc kiểm tra y tế. Đây chắc chắn là bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ này, góp phần vào sự phát triển cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC CLB mới của Quang Hải bến đỗ mới Quang Hải Ligue 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT