Quảng cáo

Báo Trung Quốc thán phục HAGL, tự xấu hổ về 2 CLB nhà tại AFC Champions League 2022

Thứ hai, 02/05/2022 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của HAGL trước Sydney FC ở lượt trận hạ màn vòng bảng AFC Champions League 2022 thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông trong nước và quốc tế.

Tối 1/5 (theo giờ Việt Nam), HAGL tái đấu với Sydney FC ở lượt trận cuối bảng H AFC Champions League 2022. Phút 37, HAGL cướp được bóng và tổ chức phản công chớp nhoáng. Văn Toàn và Hồng Duy phối hợp 1-2 đẳng cấp trước khi chuyền bóng ra tuyến 2 cho Brandao. Chân sút người Brazil tung cú dứt điểm bằng má ngoài tinh tế, đánh bại thủ thành bên phía Sydney FC, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1990 tại giải đấu lần này.

hagl-chinh-thuc-xo-do-ky-luc-cua-bong-da-viet-nam-tai-afc-champions-league-132679
Brandao ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về chiến thắng cho HAGL

Những phút còn lại của trận đấu. Sydney FC vùng lên tấn công nhưng không thể một lần khoan thủng mành lưới thủ môn Tiến Linh. Chung cuộc, HAGL có được chiến thắng tối thiểu 1-0 và khép lại “hành trình như mơ” tại AFC Champions League 2022 với 5 điểm sau 6 lượt trận. Với kết quả này, đội bóng phố Núi trở thành CLB Việt Nam giành nhiều điểm nhất sau 3 lần tham dự sân chơi châu lục với tổng cộng 12 điểm ở 3 mùa giải, vượt qua thành tích của Bình Dương (9 điểm sau 3 mùa giải).

“Chiến tích lịch sử” của HAGL tại Cúp C1 châu Á 2022 thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Ngay sau trận đấu gặp Sydney, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết bày tỏ sự thán phục với thầy trò HLV Kiatisak. Tác giả bài viết cho rằng chiến thắng của HAGL có tính chất quan trọng giống như thắng lợi của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2022.

Tờ Sohu nhận định: "Chiến thắng trước Sydney FC không thể giúp HAGL góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, thắng lợi này lại mang tính lịch sử cho đội bóng Phố núi.

Đây là chiến thắng đầu tiên của HAGL tại AFC Champions League kể từ năm 2005. Đối với các cổ động viên HAGL cũng như cổ động viên bóng đá Việt Nam, việc HAGL thắng lần đầu sau 17 năm hạnh phúc không khác gì khi ĐTQG Việt Nam lần đầu đánh bại Trung Quốc ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022."

[Downloader.la]-626e8dcabebda
Thắng lợi của HAGL gây ấn tượng mạnh với truyền thông Trung Quốc

Ngoài dành lời khen đến HAGL, tờ Sohu còn lo lắng cho số phận các đội bóng của Chinese Super League: "Sự trỗi dậy của bóng đá Đông Nam Á không phải tin tốt đối với bóng đá Trung Quốc. Đã vậy ở 2 kỳ AFC Champions League đã qua, các đội bóng Trung Quốc chỉ cử đội hình trẻ đi thi đấu. 

ĐT Trung Quốc biến thành trò cười trước Việt Nam ở vòng loại World Cup. Còn hiện tại, Chinese Super League còn đứng trước việc bị V.League vượt mặt. Điều đó khiến cơ hội thi đấu tại AFC Champions League của các đội bóng Trung Quốc bị giảm đi đáng kể".

Bóng đá Trung Quốc cũng có 2 đại diện góp mặt tại AFC Champions League 2022 tuy nhiên màn trình diễn của Guangzhou và Shandong Taison là vô cùng tệ hại. Việc cử đội trẻ dự giải khiến 2 CLB Trung Quốc liên tiếp phải nhận những thất bại rất đậm ở vòng bảng. Thậm chí ở bảng I, CLB Guangzhou còn không ghi được bàn thắng nào sau 6 trận đã đấu và thủng lưới tới 24 bàn. Còn ở bảng F, Shandong Taison ghi được 2 bàn nhưng cũng để lọt lưới 24 bàn thua.

c9ce2442-1389-45c9-9605-b1e68813b44f
Guangzhou không ghi được bàn nào sau 6 trận và để thủng lưới tới 24 bàn

Trở lại với HAGL, thầy trò HLV Kiatisak có quyền tự hào về hành trình của mình tại sân chơi châu lục năm nay. Đây sẽ là cú hích tinh thần giúp đội chủ sân Pleiku tự tin hơn khi quay trở về V-League. Hiện tại sau 4 vòng đã đấu, HAGL chỉ có được 3 điểm và tạm xếp thứ 9 trên BXH Night Wolf V.League 1-2022. Ở vòng đấu thứ 5, HAGL sẽ làm khách trên sân của Bình Định, trận đấu diễn ra vào lúc 18h00 ngày 02/7.

HIGHLIGHTS HAGL 1-0 Sydney FC | Vòng bảng AFC Champions League 2022 (nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Sydney FC HAGL vs Sydney AFC Champions League Cúp C1 Châu Á Truyền thông Trung Quốc báo Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT