Quảng cáo

Xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 tiếp tục gặp tai nạn, lần này là 'đọ độ cứng' với Mercedes-Benz

Thứ hai, 15/04/2024 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Trong vụ tai nạn giữa chiếc xe điện Xiaomi SU7 và chiếc sedan Mercedes-Benz màu trắng, cả hai xe đều phải chịu những tổn hại lớn.

Nghe nội dung bài viết

Xiaomi SU7 "đọ độ cứng" với Mercedes-Benz 

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đã xôn xao trước bức ảnh ghi lại vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến chiếc xe điện mới Xiaomi SU7. Bức ảnh cho thấy một vụ va chạm nghiêm trọng giữa chiếc Xiaomi SU7 và một chiếc sedan Mercedes-Benz màu trắng.

Theo hình ảnh từ hiện trường, cả hai xe đều bị hư hại đáng kể. Chiếc Mercedes-Benz trắng bị vỡ đèn pha phải, nắp ca-pô phồng lên, đồng thời cản trước và lưới hút gió đều bị biến dạng. 

Bên kia, chiếc Xiaomi SU7 chịu hư hỏng nặng nề ở hai cửa bên phải, trong khi các túi khí đồng loạt bung ra.

Xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 tiếp tục gặp tai nạn, lần này là 'đọ độ cứng' với xe Đức 443748

"Big Lizi Qiqili" - một người dùng mạng xã hội có tiếng tại Trung Quốc cho biết anh là chủ nhân của chiếc Xiaomi SU7. Vụ tai nạn xảy ra trong lúc một đồng nghiệp của anh đang quay phim, nhưng danh tính người lái vẫn chưa rõ.

Người này cũng tiết lộ, theo nhận định ban đầu từ cảnh sát giao thông, tài xế của chiếc Xiaomi phải chịu trách nhiệm về vụ va chạm này mặc dù cả hai xe đều tuân thủ đèn giao thông.

Sau vụ việc, "Big Lizi Qiqili" đã cập nhật tình trạng của chiếc xe trên blog của mình. Theo đó, tính năng gọi khẩn cấp trong xe đã tự động được kích hoạt để xác nhận tình hình. 

Tất cả các túi khí đều bung ra an toàn, không có phụ kiện nội thất nào bị tổn hại, phần đuôi xe không bị ảnh hưởng, tay nắm cửa và cửa xe vẫn hoạt động tốt.

Xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 tiếp tục gặp tai nạn, lần này là 'đọ độ cứng' với xe Đức 443749

Chiếc xe sau đó đã được đưa đến trung tâm bảo hành của Xiaomi để sửa chữa. Đáng mừng là cả hai người liên quan trong vụ tai nạn đều chỉ bị thương nhẹ và đã nhanh chóng hồi phục.

Bên cạnh đó, "Big Lizi Qiqili" cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn giao thông sau vụ tai nạn, nhắc nhở mọi người luôn cẩn thận khi tham gia lưu thông.

Trước đó, nhiều video và hình ảnh về những vụ tai nạn của Xiaomi SU7 khi cho khách lái thử cũng đã gây xôn xao không nhỏ trên cộng đồng mạng Trung Quốc.

Thông tin về Xiaomi SU7

Kể từ khi ra mắt vào ngày 28/03, chiếc xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Số lượng đơn đặt hàng cho chiếc xe này đã lên tới hơn 100.000 đơn. 

Xiaomi SU7 có thể có thiết kế hiện đại, tập trung vào sự thoải mái và công nghệ thông minh. Giá bán khởi điểm được nhà sản xuất công bố chỉ là 215.900 nhân dân tệ (khoảng 749 triệu đồng).

Xe điện Trung Quốc Xiaomi SU7 tiếp tục gặp tai nạn, lần này là 'đọ độ cứng' với xe Đức 443750

Phiên bản cao cấp nhất của Xiaomi SU7 là Max AWD được trang bị hai động cơ với tổng công suất 663 mã lực. Xe được lắp bộ pin Qilin 101 kWh của CATL, cho phép nó đi được tới 800 km sau mỗi lần sạc.

Mẫu sedan này có kích thước tổng thể là dài 4.997 mm, rộng 1.963 mm và cao 1.440 mm, và chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT