Quảng cáo

Xe điện Skoda Elroq 2025 lộ diện trước thềm ra mắt, tầm vận hành hơn 560 km

Thứ hai, 01/07/2024 20:05 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV điện Skoda Elroq có 4 phiên bản với phạm vi hoạt động cao nhất lên đến hơn 560 km, dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Skoda Elroq sẽ là thành viên mới nhất trong dải sản phẩm xe điện của thương hiệu ô tô đến từ cộng hòa Séc. 

Mẫu SUV cỡ nhỏ này là xe Skoda đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Modern Solid" mới, đồng thời kế thừa nhiều công nghệ từ "đàn anh" Enyaq. Xe dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

SUV điện Skoda Elroq có gì?

Trang bị nội/ngoại thất

Những hình ảnh mới nhất của Elroq do Skoda tung ra cho thấy mẫu xe này được phủ một lớp ngụy trang màu xanh lá cây và đen ôm sát thân xe, sở hữu các đặc điểm quen thuộc của một chiếc xe nhà Skoda.

Skoda-Elroq-2

Phần đầu xe có một lưới tản nhiệt nhỏ ở phía dưới, logo Skoda được đặt trên cản trước. Mặc dù lớp ngụy trang che giấu khá tốt, nhưng vẫn có thể nhận thấy đầu xe sở hữu thiết kế góc cạnh với cặp đèn pha sắc sảo.

Nhìn từ bên hông, Elroq nổi bật với phần đầu và đuôi xe ngắn, đường viền vai rõ nét và những đường nét mềm mại chạy dọc thấp theo chân cửa. Đặc biệt, họa tiết hình hồng hạc trên cửa sổ sau mang lại nét vui nhộn cho thiết kế.

Skoda-Elroq-3

Skoda cho biết, vành xe của Elroq đã được tối ưu hóa khí động học với kích thước từ 19 - 20 inch, giúp giảm hệ số cản gió xuống chỉ còn 0.26, qua đó cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành của xe.

Về an toàn, Skoda đã trang bị cho chiếc SUV điện mới này hệ thống hỗ trợ lái xe Travel Assist, hỗ trợ đỗ xe tự động và 9 túi khí.

Skoda-Elroq-4

Mặc dù đã có hàng chục bức ảnh về ngoại thất của Elroq được công bố, nhưng chưa có hình ảnh nào về nội thất được phát hành. 

Nhà sản xuất xe hơi Séc cho biết cabin sẽ bao gồm nhiều ngăn chứa đồ và có dung tích khoang hành lý là 470 lít, có thể lên đến 1.580 lít khi hàng ghế sau được gập phẳng. Ngoài ra, Elroq cũng sẽ tương thích với ứng dụng MySkoda.

Khả năng vận hành

Skoda Elroq được xây dựng trên nền tảng MEB quen thuộc của VW Group. Xe có các phiên bản gồm Elroq 50, 60, 85 và 85x.

Xe điện Skoda Elroq 2025 lộ diện trước thềm ra mắt, tầm vận hành hơn 560 km 490933

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin 55 kWh với một mô-tơ điện có công suất 168 mã lực ở trục sau, trong khi bản Elroq 60 được trang bị pin 63 kWh lớn hơn và một mô-tơ điện mạnh 201 mã lực, cũng đặt ở trục sau. Cả hai phiên bản này có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Trong khi đó, các phiên bản 85 và 85x dùng pin 82 kWh. Bản Elroq 85 đi kèm với một mô-tơ điện ở trục sau cho công suất 282 mã lực, còn bản Elroq 85x có thêm một mô-tơ điện ở trục trước, mang lại tổng công suất 295 mã lực. Skoda hứa hẹn cả hai phiên bản này đều có phạm vi hoạt động trên 560 km.

Xe điện Skoda Elroq 2025 lộ diện trước thềm ra mắt, tầm vận hành hơn 560 km 490932

Tất cả các phiên bản của Skoda Elroq đều hỗ trợ sạc nhanh DC, tuy nhiên chỉ các mẫu 85 và 85x mới cung cấp khả năng sạc 175 kW. 

Theo Skoda, xe có thể nạp pin từ 10% lên 80% trong chưa đầy 28 phút thông qua sạc DC, ngoài ra cũng có khả năng sạc ở mức tối đa 11 kW với sạc AC.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT