Quảng cáo

Xe điện hạng sang của Volvo bất ngờ bốc cháy khi đang chạy trên đường

Thứ tư, 31/01/2024 13:34 PM (GMT+7)
A A+

Ấn Độ - Sự cố dẫn đến cháy nổ chiếc crossover điện Volvo C40 Recharge không gây thương vong và đang trong quá trình điều tra nguyên nhân.

Nghe nội dung bài viết

Xe điện hạng sang của Volvo bất ngờ bốc cháy

Theo thông tin từ TimesofIndia, một chiếc crossover điện Volvo C40 Recharge đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên một tuyến đường ở Chhattisgarh tại trung-đông Ấn Độ.

Tài xế và hành khách may mắn thoát nạn trong gang tấc trước khi ngọn lửa lan rộng, biến chiếc xe thành đống tro tàn.

Hình ảnh ghi nhận từ hiện trường cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ gầm phía sau xe và nhanh chóng lan rộng. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra, nhưng sự việc này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cả cộng đồng quốc tế.

Screenshot 2024-01-31 103526

Ngay sau đó, Volvo Car Ấn Độ đã nhanh chóng phản hồi, khẳng định rằng họ đã nhận được thông tin về sự cố và đang tiến hành điều tra.

"Các tính năng an toàn được tích hợp sẽ thông báo cho người lái để đỗ xe lại và thoát ra. Không có ai bị thương. Chiếc xe sẽ được các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi điều tra xác định nguyên nhân" , Volvo Car Ấn Độ cho biết.

Sự việc này đã làm dấy lên lo ngại trong cộng đồng người dùng xe điện, đặc biệt là những chủ sở hữu của mẫu xe C40 Recharge. Vụ hỏa hoạn này càng trở nên đáng chú ý khi xảy ra với Volvo - một thương hiệu nổi tiếng về độ an toàn.

Screenshot 2024-01-31 103650

Theo một bài viết trên trang Timesnow, các nguyên nhân có thể dẫn đến cháy xe điện bao gồm lỗi sản xuất, hư hỏng do tai nạn, sự cố hệ thống sạc gây nhiệt độ cao cho pin, hoặc hệ thống quản lý pin BMS gặp sự cố.

Đáng chú ý, không chỉ Volvo, mà cả các thương hiệu xe điện khác như Mercedes, Tesla và một số nhà sản xuất xe điện Trung Quốc cũng đã từng ghi nhận các sự cố tương tự. Điều này cho thấy rằng ngành công nghiệp xe điện vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết, đặc biệt là về an toàn và độ tin cậy.

Vài nét về Volvo C40 Recharge

Volvo C40 Recharge là một trong những dòng xe điện tiên phong của thương hiệu ô tô Thụy Điển Volvo. Xe sở hữu thiết kế hiện đại và thanh lịch, với phong cách thiết kế đặc trưng của Volvo.

volvo-c40-recharge-1706663387201

Về vận hành, Volvo C40 Recharge được trang bị hai động cơ điện, mỗi mô-tơ đặt trên một trục, tạo ra tổng công suất lên đến 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm.

Xe sử dụng khối pin có dung lượng 78 kWh, cho phép di chuyển quãng đường lên đến 420 km sau mỗi lần sạc. Về khả năng tăng tốc, xe có thể đạt từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 4,7 giây.

Đặc biệt, C40 Recharge hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, có khả năng nạp pin từ mức 10% lên 80% chỉ trong khoảng 30 phút.

Volvo C40 Recharge có thể sẽ về Việt Nam?

Theo một số nguồn tin, Volvo có kế hoạch đưa xe điện về thị trường Việt Nam vào năm 2024. Tuy nhiên, vẫn còn chưa xác định rõ ràng liệu mẫu xe nào sẽ được đưa về, C40 Recharge hay EX30. 

Hiện tại, thương hiệu ô tô Thụy Điển này đã có mặt tại Việt Nam với các mẫu xe chạy xăng và xe lai điện dạng cắm sạc (plug-in hybrid) như XC40, XC60, XC90, S90.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm