Quảng cáo

Xe điện VinFast VF 8 có gặp trở ngại khi đối thủ Hyundai Ioniq 5 được lắp ráp tại Mỹ?

Thứ ba, 04/06/2024 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Hyundai chọn Ioniq 5 là mẫu xe điện đầu tiên được lắp ráp và sản xuất tại nhà máy khổng lồ của hãng ở Savannah, Georgia (Mỹ).

Nghe nội dung bài viết

Ioniq 5 sẽ là chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất tại Mỹ của Hyundai

Hyundai đã quyết định sản xuất mẫu xe điện Ioniq 5 đầu tiên tại nhà máy sản xuất khổng lồ của hãng ở Savannah, Georgia. Nhà máy này dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa thu năm nay, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược mở rộng sản xuất xe điện của Hyundai.

Nhà máy tại Georgia được Hyundai gọi là "Metaplant" thuộc khu phức hợp xe điện khổng lồ trị giá 7,6 tỷ USD, ngoài ra còn một nhà máy pin liên doanh với LG Energy Solution.

Hyundai-2048x1152

Ông Jose Muñoz, Giám đốc điều hành toàn cầu của Hyundai Motor Group, cho biết việc chọn Ioniq 5 làm mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại Mỹ là một quyết định dễ dàng, bởi đây là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai ở thị trường này.

Hiện tại, tất cả các mẫu Ioniq 5 bán tại Mỹ đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trong năm 2023, Ioniq 5 đã trở thành mẫu xe điện ăn khách nhất của Hyundai tại Mỹ với 33.918 xe bán ra, tăng 48% so với năm 2022. Con số này vượt xa so với 12.999 chiếc Ioniq 6 và 8.866 chiếc Kona EV được bán trong cùng kỳ.

Được biết, nhà máy tại Georgia sẽ sản xuất tổng cộng sáu mẫu xe điện từ các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis. Khả năng sản xuất dự kiến lên đến 300.000 xe mỗi năm. Theo Auto News, nhà máy này có thể tăng công suất lên đến 500.000 xe/năm tùy vào nhu cầu của thị trường.

Hyundai-Kia-Production-Factory-G

Theo ông Muñoz, dây chuyền sản xuất xe điện sẽ hoàn thành vào tháng 10/2024 và việc sản xuất Ioniq 5 sẽ bắt đầu ngay sau đó.Tuy nhiên, nhà máy pin trong khu phức hợp này sẽ chưa hoạt động cho đến năm sau, đồng nghĩa với việc pin cho Ioniq 5 sẽ tiếp tục được nhập từ cơ sở của SK On ở Hungary. 

Dù vậy, khi chính thức được lắp ráp tại Mỹ, Ioniq 5 dự kiến sẽ đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế xe điện liên bang trị giá 7.500 USD, mặc dù bộ pin vẫn được nhập khẩu từ châu Âu. 

Theo kế hoạch, tất cả các mẫu xe điện tương lai được sản xuất tại khu phức hợp Metaplant đều sẽ sử dụng pin từ nhà máy LG Energy Solution khi nó đi vào hoạt động.

Hyundai Ioniq 5 được sản xuất tại Mỹ, đối thủ VinFast VF 8 có gặp trở ngại? 474855

Việc sản xuất Ioniq 5 tại Mỹ không chỉ giúp Hyundai giảm chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng, mà còn giúp hãng tiếp cận tốt hơn với các ưu đãi thuế xe điện của chính phủ nước này.

VinFast VF 8 - đối thủ của Hyundai Ioniq 5 có gặp trở ngại tại Mỹ?

Khi Hyundai Ioniq 5 chính thức được sản xuất tại Mỹ, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mẫu xe này là VinFast VF 8 có thể gặp thách thức lớn.

Xe điện VinFast VF 8 hiện tại vẫn phải nhập khẩu từ Việt Nam, dẫn đến chi phí vận chuyển cao hơn, ảnh hưởng đến giá bán cuối cùng. 

Ngoài ra, VF 8 không được sản xuất tại Mỹ nên không đủ điều kiện nhận các khoản ưu đãi thuế như Ioniq 5.Điều này khiến mẫu xe điện Việt Nam mất đi một lợi thế cạnh tranh quan trọng.

Hyundai Ioniq 5 được sản xuất tại Mỹ, đối thủ VinFast VF 8 có gặp trở ngại? 474856

Bên cạnh đó, VinFast là một thương hiệu mới tại thị trường Mỹ, trong khi Hyundai đã có mặt từ lâu và xây dựng được lòng tin từ người tiêu dùng. Việc cạnh tranh với một thương hiệu đã có uy tín là một thách thức lớn đối với VinFast.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT