Quảng cáo

VinFast sắp có 15 đại lý đầu tiên tại thiên đường xe điện ở Đông Nam Á

Thứ tư, 27/03/2024 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024), VinFast đã ký kết Ý định thư hợp tác với 15 đại lý, mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường Thái Lan.

VinFast sắp có 15 đại lý tại Thái Lan

Vào ngày 27/03 vừa qua, VinFast đã mang dải xe điện hoàn chỉnh đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024).

Cũng trong sự kiện này, VinFast đã ký kết Ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới trong kế hoạch mở rộng mở rộng mạng lưới phân phối và tăng cường vị thế của VinFast tại xứ sở chùa vàng.

VinFast cùng các đại lý địa phương dự kiến sẽ thành lập tổng cộng 22 showroom trên khắp đất nước, vị trí tập trung tại những tuyến đường lớn và khu vực trung tâm Bangkok, nhằm tận dụng lợi thế từ hạ tầng đô thị phát triển.

1-8558-1711524631

Đại diện VinFast chia sẻ: "Các đại lý ở Thái Lan nhận thấy cơ hội từ xu thế giao thông bền vững qua việc hợp tác cùng những thương hiệu xe thuần điện như VinFast. Uy tín thương hiệu và dải sản phẩm đa dạng của hãng củng cố niềm tin của các đại lý vào triển vọng kinh doanh trong tương lai" .

Không chỉ giới hạn ở Bangkok và các tỉnh lân cận trong vùng đại đô thị, mạng lưới đại lý của VinFast sẽ được mở rộng đến các khu vực khác như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi.

Mục tiêu của VinFast tại Thái Lan

Việc ký kết với 15 đại lý này giúp mở ra cánh cửa phát triển mới cho VinFast tại Thái Lan, một trong những thị trường ô tô hàng đầu Đông Nam Á.

Theo đại diện của VinFast, động thái này cũng phù hợp với chiến lược mở rộng toàn cầu, nhằm tăng trưởng doanh thu và tối ưu hóa chi phí trong năm 2024.

Trong giai đoạn đầu, các đại lý VinFast tại Thái Lan dự kiến sẽ mở bán các mẫu xe bao gồm VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7. Chi tiết về giá bán và chính sách hậu mãi sẽ được công bố bởi VinFast trong năm nay. 

Thêm vào đó, sản phẩm xe máy điện của VinFast cũng sẽ được các đại lý này đưa vào danh mục kinh doanh.

2-1509-1711524631

Bà Vũ Đặng Yến Hằng, Tổng giám đốc VinFast tại Thái Lan, cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới phân phối xe điện phủ khắp các thành phố lớn của Thái Lan, bắt nhịp với cuộc cách mạng giao thông xanh mạnh mẽ của đất nước và trên toàn cầu".

Thái Lan đang là thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á với sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện nhờ hàng loạt chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Hiệp hội xe điện của Thái Lan còn dự báo rằng doanh số bán của xe điện sẽ tăng gấp đôi trong năm nay.

Trong năm 2024, VinFast kỳ vọng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Canada và châu Âu, đồng thời mở rộng sang các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, cũng như khu vực Trung Đông và châu Phi.

Bên cạnh hoạt động sản xuất tại Việt Nam, VinFast cũng đang tiến hành các kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ, Ấn Độ và Indonesia, nhằm gia tăng khả năng sản xuất và phân phối xe điện trên toàn cầu.

6602bb0e47c96

Về Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok thứ 45 - Bangkok International Motor Show (BIMS) 2024 được tổ chức từ ngày 27/03 - 07/04/2024 trong khuôn viên có diện tích 76.000 m2 tại Impact Challenger (Hội trường 1-3) và Impact Forum Hội trường 4, Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện năm nay chào đón 49 thương hiệu ô tô và xe máy hàng đầu đến tham gia, cùng với sự ra mắt của 20 mẫu xe mới. Đáng chú ý, VinFast là thương hiệu lần đầu tham dự duy nhất không đến từ Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT