Quảng cáo

Vén màn thiết kế túi khí vô-lăng mới đầy sáng tạo đến từ Đức

Thứ bảy, 08/06/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cung cấp linh kiện ô tô Đức ZF vừa công bố một thiết kế túi khí hoàn toàn mới, hứa hẹn mang lại sự tự do trong thiết kế vô-lăng và mở ra nhiều khả năng mới trong việc cải tiến nội thất ô tô.

Nghe nội dung bài viết

Trong nhiều thập kỷ qua, túi khí vẫn luôn được đặt ở trung tâm của vô-lăng, nhưng mới đây ZF - một nhà cung cấp linh kiện ô tô Đức - vừa ra mắt một thiết kế túi khí mới bung ra từ phía trên của vô-lăng.

Thiết kế mới này hứa hẹn mang lại sự tự do trong thiết kế vô-lăng, mở ra nhiều khả năng mới trong việc cải tiến nội thất ô tô.

ZF Lifetec, bộ phận chuyên về hệ thống an toàn thụ động của ZF, đã phát triển túi khí và bánh lái mới này. 

Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí sẽ bung ra từ phần trên của vô-lăng và và lan xuống dưới vành trên, hướng về phía người lái.

Theo ZF, thiết kế mới này không làm giảm độ an toàn mà còn tạo ra nhiều cơ hội sáng tạo mới cho phần trung tâm của vô-lăng.

Vén màn thiết kế túi khí vô-lăng mới đầy sáng tạo đến từ Đức 477480

Mẫu vô-lăng đầu tiên đi kèm túi khí mới của ZF Lifetec có một tấm bảng màu đen bóng chạy ngang qua trung tâm. Thiết kế này mang lại vẻ mượt mà, gọn gàng và các nút bấm còi vẫn được đặt ở trung tâm như thông thường.

Các nhà thiết kế ô tô có thể tận dụng không gian trung tâm bánh lái để tích hợp các công nghệ tiên tiến và tăng cường trải nghiệm lái xe.

Chẳng hạn như tích hợp các điều khiển nhạy cảm lực vào vô-lăng hoặc đặt một màn hình tại vị trí đặt túi khí trước đây, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và theo dõi các thông tin quan trọng một cách trực quan và tiện lợi.

Ngoài ra, ZF còn cho biết vô-lăng mới của hãng có thể kết hợp với tính năng phát hiện tay lái dưới lớp da, giúp xác định liệu người lái có đang chạm hoặc cầm chắc vô-lăng hay không. 

Tính năng này không chỉ tăng cường độ an toàn mà còn mang lại sự tiện lợi cho người lái, đặc biệt trong các tình huống cần kiểm soát chính xác.

Vén màn thiết kế túi khí vô-lăng mới đầy sáng tạo đến từ Đức 477483

Hiện tại, ZF chưa cho biết liệu thiết kế túi khí vô-lăng mới của hãng đã sẵn sàng cho sản xuất hay chưa, cũng như thời điểm các xe mới sẽ bắt đầu được trang bị túi khí bung từ phía trên bánh lái thay vì từ trung tâm.

Tuy nhiên, sự phát triển này sẽ khiến các nhà thiết kế nội thất ô tô cảm thấy hào hứng với cơ hội loại bỏ những bánh lái cồng kềnh.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT