Quảng cáo

Vén màn mẫu MPV chạy bằng hydro với tầm hoạt động dự kiến lên tới hơn 1.000 km

Thứ bảy, 16/12/2023 07:29 AM (GMT+7)
A A+

Revo Zero Energy là mẫu MPV sở hữu hệ truyền động độc đáo cùng phạm vi hoạt động dự kiến lên tới 1.127 km.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hãng xe Revo Zero đã giới thiệu mẫu MPV mới có tên Energy. Xe sở hữu mặt ca-lăng tròn trịa với cụm lưới tản nhiệt nổi bật và một dải đèn khá lớn vắt ngang đầu xe.

Revo Zero Energy 374000

Điểm nhấn đáng chú ý của Revo Zero Energy là bốn cửa trượt. Hai cửa sau có cách mở giống với cửa trên minivan truyền thống, trong khi hai cửa còn lại mở về phía trước.

Vén màn mẫu MPV chạy bằng hydro với tầm hoạt động dự kiến lên tới hơn 1.000 km 374002

Ngoài ra, Energy còn có cửa sổ trời toàn cảnh và vòm bánh xe lồi. Khu vực đuôi xe có dải đèn vắt ngang tương tự đầu xe cùng bọc gầm ở dưới.

Vén màn mẫu MPV chạy bằng hydro với tầm hoạt động dự kiến lên tới hơn 1.000 km 374003

Hãng xe Mỹ chưa tiết lộ nhiều về nội thất. Được biết, xe sẽ có ghế riêng ở cả ba hàng ghế. Nội thất của Revo Zero Energy có vô-lăng đáy phẳng, màn hình hình chữ L bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình âm thanh chuyên dụng và màn hình giải trí đặt dọc.

Bên cạnh đó, xe còn có các chi tiết trang trí bằng gỗ và sợi carbon cùng một màn hình nhỏ dành cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. 

Revo Zero Energy 374001

Về khả năng vận hành, Revo Zero cho biết mẫu xe này sẽ có hệ thống truyền động "plug-in fuel cell" kết hợp pin nhiên liệu hydro với pin xe điện. Công ty cho biết "sự kết hợp này giữ lại những lợi ích của cả hai công nghệ và loại bỏ những nhược điểm của chúng".

Thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng Revo Zero tuyên bố "pin điện đóng vai trò là nguồn năng lượng chính và được sử dụng cho đến khi pin hydro tiếp quản". 

Cách nói này khá kỳ lạ, nhưng có thể hiểu được là chiếc Energy sẽ di chuyển bằng năng lượng từ pin điện cho đến khi pin nhiên liệu hydro được kích hoạt. Trên thực tế, nó giống như một chiếc range extender hybrid nhưng sử dụng nhiên liệu hydro thay vì xăng.

Vén màn mẫu MPV chạy bằng hydro với tầm hoạt động dự kiến lên tới hơn 1.000 km 374004

Theo nhà sản xuất ô tô, Revo Zero Energy dự kiến sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 1.127 km. Hãng xe cũng cho biết người dùng có thể sạc lại pin tại nhà và việc tiếp nhiên liệu cho bình hydro sẽ chỉ mất khoảng bảy phút.

Hiện tại, mẫu MPV độc đáo này đã được nhận đặt cọc với mức cọc là 500 USD (khoảng hơn 12 triệu đồng). Tuy nhiên, thời điểm ra mắt của xe vẫn còn là một ẩn số. Công ty cho biết họ đang "thực hiện các thử nghiệm và đảm bảo chiếc xe tuân thủ tất cả các quy định về an toàn".

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm