Quảng cáo

Toyota Vios giảm giá 'đậm sâu' tại đại lý, mức khởi điểm còn ngang xe hạng A

Thứ bảy, 20/04/2024 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi áp dụng các chương trình khuyến mãi liên tiếp, giá thực tế của Toyota Vios phiên bản tiêu chuẩn chỉ còn khoảng dưới 450 triệu đồng, tương đương với các mẫu xe hạng A.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Vios nhận ưu đãi khủng tại đại lý

Trước những tín hiệu không mấy khả quan từ thị trường, các nhà sản xuất ô tô đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, nhằm cải thiện doanh số bán hàng. Điển hình là Toyota Vios.

Cụ thể, vào giữa tháng 04/2024, theo khảo sát tại một số đại lý chính hãng ở Hà Nội, mẫu sedan hạng B Toyota Vios đang được áp dụng cùng lúc nhiều chương trình khuyến mãi. 

Đầu tiên, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giảm giá niêm yết của xe từ 21 - 47 triệu đồng. Toyota Vios hiện đang phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản 1.5 E MT, 1.5 E CVT và 1.5 G CVT. Như vậy, giá bán thực tế lần lượt là 458, 488 và 545 triệu đồng.

toyota-vios-2024-bv-2-9i4yt2z

Thêm vào đó, các đại lý tại Hà Nội còn áp dụng các khuyến mãi khác, giảm thêm từ 10 đến 15 triệu đồng cho mỗi khách hàng, tùy theo phiên bản, thời điểm mua và số lượng xe tồn kho.

Tính sơ bộ, giá của Toyota Vios phiên bản 1.5 E MT hiện chỉ còn khoảng 440 triệu đồng. Phiên bản 1.5 E CVT có giá khoảng 470 triệu đồng và phiên bản 1.5 G CVT cao cấp nhất có giá chỉ khoảng 530 triệu đồng, đây là mức giá rất cạnh tranh so với các dòng xe cùng phân khúc.

Tuy nhiên, những chiếc xe đã hưởng ưu đãi từ nhà sản xuất và giảm giá từ phía đại lý thường không kèm theo quà tặng phụ kiện như phim cách nhiệt, thảm lót sàn,... Đây là chính sách áp dụng cho các xe có số VIN 2024. Còn các xe Toyota Vios với số VIN 2023 hiện đã hết hàng tồn.

Một số nhân viên tư vấn sẵn sàng giảm bớt phí hoa hồng của mình để cung cấp thêm ưu đãi cho khách hàng, với mục đích cải thiện kết quả doanh số cá nhân. Dù không phổ biến, những trường hợp này vẫn giúp khách hàng tiết kiệm thêm từ 2 - 3 triệu đồng khi mua xe.

Vì vậy, hiện nay khách hàng có thể mua một chiếc Toyota Vios với số tiền chỉ từ khoảng 440 triệu đồng. Mức giá này gần ngang bằng với các mẫu hatchback hạng A có giá từ 350 - 450 triệu đồng.

Toyota Vios giảm giá 'đậm sâu' tại đại lý, mức khởi điểm còn ngang xe hạng A 447452

Giảm giá để cải thiện doanh số bán hàng

Toyota Vios đang từng bước lấy lại sự tăng trưởng doanh số nhờ vào chính sách giảm giá chung giữa nhà sản xuất và các đại lý. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong quý I/2024, đã có 1.757 chiếc Toyota Vios được bán ra, đứng thứ 8 về doanh số.

Trong hai tháng đầu năm, doanh số của Vios không mấy ấn tượng, chỉ đạt 653 xe và 170 xe trong tháng 1 và tháng 2. Tuy nhiên, vào tháng 3, doanh số đã tăng vọt lên 934 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 549% so với tháng trước đó và đứng thứ 6 toàn thị trường.

Trong thời gian tới, Vios được kỳ vọng sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ lực của Toyota tại Việt Nam cùng với mẫu MPV Veloz Cross và SUV Yaris Cross - những mẫu xe cũng đang có doanh số ổn định. 

Tháng 5 tới, Toyota Việt Nam dự kiến ra mắt hai mẫu xe mới là bán tải Hilux và SUV Corolla Cross, hứa hẹn sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT