Quảng cáo

Toyota ra mắt mẫu SUV thể thao mới: Thiết kế đỉnh như siêu xe Ferrari, giá quy đổi từ 965 triệu đồng

Thứ bảy, 07/10/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV Toyota Crown Sport hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản với 1 phiên bản duy nhất, giá khởi điểm từ 5,9 triệu yên (khoảng 965 triệu đồng).

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, hãng xe Toyota đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Toyota Crown Sport hoàn toàn mới. Đây là 1 trong 4 phiên bản của dòng xe Toyota Crown thế hệ mới, các phiên bản còn lại gồm có Crown Crossover (đã ra mắt), Crown Sedan và Crown Estate.

Theo kế hoạch, Crown Sedan sẽ được ra mắt vào tháng 11/2023 và Crown Estate sẽ được giới thiệu trước khi kết thúc năm tài chính 2024 của Toyota.

toyota-crown-sport-2024-1-83c2

Toyota Crown Sport 2024 sở hữu thiết kế gợi liên tưởng đến siêu xe Ferrari Purosangue. Xe được định vị trong phân khúc SUV hạng trung, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.720 x 1.880 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.770 mm.

Về tổng thể, Toyota Crown Sport 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế giống như phiên bản concept được vén màn vào năm ngoái. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm đèn trước được thiết kế mỏng, kéo dài sang hai bên cùng cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn trên cản trước.

toyota-crown-sport-2024-3-8557

Khu vực đuôi xe có đèn hậu LED bố trí ngang, kính chắn gió hẹp cùng các cửa thoát gió dọc trên cản sau, mang đến vẻ thể thao cho chiếc xe. Crown Sport được trang bị bộ mâm sơn đen bóng có kích thước 21 inch.

Logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown được đặt ở đầu xe còn logo khá nhỏ của hãng Toyota ở phía sau xe.

toyota-crown-sport-2024-5-b55d

Bên trong khoang lái, Toyota Crown Sport 2024 sở hữu không gian nội thất 5 chỗ với 2 hàng ghế. Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. 

Ngoài ra, mẫu SUV thể thao này còn có những trang bị đáng chú ý khác như hệ thống điều hòa tự động, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay.

Đặc biệt, hãng xe Nhật Bản còn trang bị cho Toyota Crown Sport  trần xe tự điều chỉnh âm thanh, nhờ vậy mà người ngồi trong xe có thể giao tiếp với nhau dễ dàng hơn mà không bị ảnh hưởng bởi tạp âm xung quanh xe.

toyota-crown-sport-2024-4-9c78

Về khả năng vận hành, Toyota Crown Sport 2024 có 2 tùy chọn hệ truyền động gồm một phiên bản 2.5L Parallel Hybrid và một phiên bản Plug-in Hybrid sử dụng động cơ xăng 2.5L. 

Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cụ thể vẫn chưa được Toyota công bố. Hãng xe chỉ cho biết dòng Crown Sport sẽ có khả năng tăng tốc ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Toyota cũng bật mí Crown Sport sẽ sử dụng hệ thống pin lithium-ion dung lượng lớn, mang đến tầm hoạt động thuần điện cao hơn.

toyota-crown-sport-2024-90a0

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu phiên bản mới nhất của gói an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hiện đại như hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động và hỗ trợ lái xe nâng cao Toyota Teammate Advanced Drive.

Dự kiến, Toyota Crown Sport 2024 sẽ mở bán tại thị trường Nhật Bản với phiên bản Z duy nhất. Giá khởi điểm từ 5,9 triệu yên (tương đương 965 triệu đồng).

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm