Quảng cáo

Toyota nhá hàng SUV hạng sang mới, chốt lịch ra mắt vào tháng 9 tới

Thứ năm, 31/08/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu SUV hạng sang Toyota Century có thiết kế theo phong cách "xe chủ tịch" sẽ chính thức trình làng vào ngày 06/09 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Hãng Toyota đã ấn định thời điểm ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới vào ngày 06/09/2023. Sự kiên sẽ được phát trực tiếp trên YouTube từ Tokyo (Nhật Bản).

Nhà sản xuất ô tô không tiết lộ tên xe nhưng hình ảnh teaser cho thấy đây rất có thể là mẫu SUV mang thương hiệu Century.

Trong ảnh teaser, một người tài xế đang cầm tay nắm cửa sau của một chiếc SUV sang trọng có màu sơn đen với các điểm nhấn mạ crôm chạy dọc hai bên thân xe, cụm đèn hậu LED và đuôi dựng cao.

toyota-century-suv-new-teaser-ma

Bên cạnh đó, các chi tiết như cửa sổ, cột D lớn và dải chrome ốp trên thân xe lại gợi nhớ đến phong cách của chiếc Rolls-Royce Cullinan.

Sau những tin đồn về mẫu SUV mới, Toyota từng thông báo mở rộng dòng xe "chủ tịch" Century vào tháng 6 năm ngoái, ngay trong buổi giới thiệu các mẫu minivan Alphard và Vellfire.

Ông Simon Humphries - Giám đốc Thương hiệu của Toyota chia sẻ: "Toyota Century là trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho tài xế nhưng nó cũng sẽ được nâng cấp bởi chúng ta hướng tới tương lai. 

Vào cuối năm nay, tôi hy vọng sẽ có cơ hội chia sẻ kết quả của câu chuyện đó với một mẫu "xe chủ tịch" mới. Đây chắc chắn sẽ là một bước đi ấn tượng trong sứ mệnh thay đổi tương lai của ô tô".

toyota-up-mo-ve-suv-hang-sang-mo

Theo một số nguồn tin, mẫu SUV Century có thể sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm TNGA-K với một số mẫu xe cỡ trung và cỡ lớn của Toyota và Lexus, trong đó có các mẫu sedan Avalon và Camry, các mẫu SUV Highlander và Grand Highlander, cùng với các mẫu minivan Alphard/Vellfire.

Ngoài ra, việc Toyota công bố thông báo trên trang báo chí toàn cầu là dấu hiệu cho thấy mẫu SUV Century có thể sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác ngoài Nhật.

Toyota nhá hàng SUV hạng sang mới, chốt lịch ra mắt vào tháng 9 tới 320861

Hiện tại, Century là dòng sedan cỡ lớn cao cấp nhất của Toyota nhưng chỉ được phân phối trong nước. Xe lần đầu ra mắt vào năm 1967 và hiện đang ở thế hệ thứ ba. Xe được định vị cao cấp hơn cả Lexus, có thể sánh với Bentley và Rolls-Royce.

Phiên bản SUV của Toyota Century dự kiến ​​sẽ sở hữu chiều dài 5.200 mm, rộng 1.950 mm, cao 1.750 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. 

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm