Dự kiến, thế hệ mới của Toyota Land Cruiser Prado có thể sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong nửa cuối của năm 2024. Hiện xe đã được nhận đặt cọc và đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.
Nội dung chính
Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng
Thế hệ mới của Toyota Land Cruiser Prado đã xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp số mới nhất. Ngoại thất tổng thể cùng các chi tiết nhỏ hơn như đèn pha, cản trước, bảng điều khiển, vô-lăng,... đều được đăng ký.
Điều này càng khẳng định khả năng Land Cruiser Prado 2024 đã sẵn sàng cho việc ra mắt tại Việt Nam, về mặt pháp lý.
Đại lý nhận đặt cọc Land Cruiser Prado 2024
Trong thời gian gần đây, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý ở Việt Nam. Theo thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng đại lý, mẫu SUV này dự sẽ được mở bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 7 năm nay.
Giá bán dự kiến cho mẫu xe mới này là trên 3 tỷ đồng, cao hơn so với giá niêm yết của thế hệ cũ (khoảng hơn 2,6 tỷ đồng).
Những thông tin đã biết về Land Cruiser Prado 2024
Cũng theo tiết lộ của nhân viên tư vấn, thế hệ mới của Toyota Land Cruiser Prado sẽ có nhiều cải tiến về trang bị nội - ngoại thất, an toàn và động cơ.
Ở ngoại thất, xe được trang bị bộ la-zăng 20 inch và hệ thống đèn LED tự động thích ứng. Diện mạo vuông vức của Land Cruiser Prado mới gợi nhớ đến mẫu Land Rover Defender.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.925 x 1.980 x 1.870 (mm), ngắn hơn 40 mm và thấp hơn 75 mm so với phiên bản Land Cruiser, khoảng sáng gầm ở mức 220 mm. Góc tiếp cận, góc thoát và góc vượt của xe lần lượt là 31, 22 và 25 độ, cải thiện khả năng vượt địa hình.
Bên trong, khoang lái của Land Cruiser Prado mới được thiết kế lại hoàn toàn với hai màn hình cỡ lớn, nhưng vẫn giữ lại nhiều nút bấm vật lý. Tiện nghi mới có tính năng sưởi ghế sau, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), ổ cắm HDMI và hệ thống âm thanh 14 loa cao cấp.
Dưới nắp ca-pô, Land Cruiser Prado 2024 dành cho thị trường Việt Nam được trang bị động cơ 2.4L tăng áp, sản sinh 326 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm, kết hợp với một mô-tơ điện nhỏ.Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, bao gồm cả khóa vi sai trung tâm và vi sai cầu sau.
Công nghệ an toàn trên xe cũng được nâng cấp với gói Safety Sense 3.0, bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình tự động, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù.