Quảng cáo

Toyota Innova thế hệ mới có phải là một chiếc MPV thực thụ?

Thứ sáu, 23/06/2023 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Toyota Innova Zenix 2023 đã chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia, thay thế cho mẫu Toyota Innova 8 chỗ thế hệ thứ hai.

Nghe nội dung bài viết

Innova Zenix có thiết kế mới đầy nam tính, sử dụng khung gầm mới GA-C được cải tiến từ nền tảng TNGA-C. Và cũng lần đầu tiên, mẫu xe này có phiên bản hybrid.

Với thiết kế và công nghệ mới, Innova Zenix được nhiều người gọi là SUV 3 hàng ghế chứ không phải MPV, tương tự như mẫu Proton X90 giá rẻ mới ra mắt gần đây.

2023-toyota-innova-zenix-v-malay

Hãng xe Toyota mô tả Innova Zenix là một chiếc xe "thiết lập các tiêu chuẩn mới cho sự sang trọng và tiện nghi trong phân khúc crossover hạng C".

Việc hãng gọi Innova Zenix là crossover đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ nằm giữa SUV và MPV.

Tuy ranh giới giữa hai phân khúc này đang ngày một mờ nhạt nhưng nhìn chung thì chúng đều là xe gầm cao với kích cỡ lớn.

Toyota Innova thế hệ mới có phải là một chiếc MPV thực thụ? 295064

Nhưng Innova Zenix được xếp vào phân khúc MPV?

Tra cứu nhanh trên trang web UMW Toyota có thể thấy Innova Zenix được liệt kê cùng với các mẫu MPV khác như Veloz và thậm chí cả Innova thế hệ trước.

Nguyên nhân là do trang web địa phương của Toyota không có danh mục "crossover", vì vậy họ buộc phải xếp Innova Zenix vào một trong hai danh mục SUV hoặc MPV.

a5874feb8b0c4d0c85a1f1bccda1fbce

Cuối cùng, Innova Zenix được xếp vào mục MPV vì đây là lựa chọn hợp lý nhất đối với khách hàng địa phương. Hơn nữa, các mẫu MPV trước đó của Toyota cũng đã tạo được một sự tin tưởng nhất định.

Vì vậy, Innova Zenix giống MPV hơn SUV?

Đã từng có thời điểm, ranh giới giữa MPV và SUV khá rõ ràng. Nhưng ranh giới này đang mờ dần ở thời điểm hiện tại.

Những mẫu MPV đầu tiên mang đến sự thoải mái và không gian tối ưu nhất, trong khi SUV được thiết kế để chạy tốt trên địa hình hiểm trở và đường trường.

802251711fed44428bb030e0e819ce50

Không đi sâu vào chi tiết kỹ thuật, nền tảng phương tiện hiện đại có thể làm nền tảng cho nhiều mẫu xe và kiểu thân xe khác nhau.

Chẳng hạn, nền tảng TNGA-C làm nền tảng cho Innova Zenix cũng là nền tảng cho sedan Toyota Corolla, Prius và thậm chí cho cả chiếc SUV Lexus UX.

toyota-zenix-2023-4-2c6b

Vậy, thế nào là một chiếc MPV thực thụ?

Có một cách rất đơn giản để nhận biết một chiếc MPV mà không hề liên quan đến chi tiết kỹ thuật hay cách hãng xe quảng bá. Đó chính là cửa trượt.

Cửa trượt là một chi tiết không thể thiếu của MPV. Ngày nay, những mẫu MPV thực thụ có thể kể đến là Toyota Alphard/Vellfire và Nissan Serena.

Toyota Innova thế hệ mới có phải là một chiếc MPV thực thụ? 295062
Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT