Tháng cuối cùng của năm 2025 ghi nhận những chương trình giảm giá sâu chưa từng có của nhiều mẫu SUV và bán tải có giá trên 1 tỷ đồng, khi các hãng xe quyết liệt hỗ trợ doanh số cuối năm.
Nội dung chính
Thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, khi nhiều hãng xe cùng hệ thống đại lý đồng loạt triển khai các chương trình ưu đãi lớn để thúc đẩy doanh số.
Không chỉ các dòng xe phổ thông, phân khúc SUV và bán tải với mức giá từ 1 tỷ đồng trở lên cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt, bởi loạt mức ưu đãi sâu hiếm gặp.
Nhiều mẫu xe vốn nổi tiếng giữ giá nay cũng được điều chỉnh mạnh tay, nhằm tăng khả năng cạnh tranh và giải phóng tồn kho trước thời điểm kết thúc năm 2025.
Hyundai Palisade và Santa Fe tạo cú sốc giá
Trong dải sản phẩm của Hyundai, Palisade là mẫu có mức ưu đãi mạnh nhất. Mẫu SUV cỡ lớn ghi nhận mức giảm lên tới 200 triệu đồng, khiến giá thực tế chỉ còn 1,269 - 1,389 tỷ đồng tùy phiên bản. Đây là mức giá tiệm cận nhóm SUV cỡ D, vượt qua ngưỡng tâm lý vốn khiến khách hàng e dè khi cân nhắc xe cỡ E.
Không kém cạnh, Santa Fe – mẫu SUV cỡ D từng nhiều năm nằm trong nhóm bán chạy – cũng giảm tối đa 180 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá xe xuống dưới 900 triệu đồng ở một số đại lý, thấp ngang giá các mẫu C-SUV phổ thông.
Cú điều chỉnh này được xem là bước đi dọn kho quyết liệt nhất của Hyundai khi doanh số 10 tháng đầu năm chỉ đạt 2.179 chiếc cho Santa Fe và 916 chiếc cho Palisade.
Volkswagen đẩy mạnh ưu đãi lệ phí trước bạ
Volkswagen tập trung kích cầu cho dòng Teramont X bằng gói hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm lên tới 130 triệu đồng tùy khu vực đăng ký. Giá bán thực tế trong tháng 12 chỉ còn khoảng 1,9 - 2,04 tỷ đồng. Đây là mức giá cạnh tranh hiếm thấy của mẫu SUV cỡ lớn có nguồn gốc châu Âu tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tiguan cũng được giảm 50 triệu đồng cho bản Platinum, kéo giá bán xuống còn 1,638 tỷ đồng. Mặc dù mức giảm không quá đột biến, động thái này cho thấy nhà phân phối tiếp tục duy trì chiến lược ổn định giá nhưng vẫn đảm bảo sức cạnh tranh trước cuộc đua giảm sâu của đối thủ.
Ford Ranger quyết giữ vững vị thế "vua bán tải"
Ford không giảm trực tiếp tiền mặt nhưng hỗ trợ tối đa lệ phí trước bạ lên đến 100% cho hầu hết các phiên bản của Ranger. Với giá bán từ 707 triệu đến 1,299 tỷ đồng, khách hàng tiết kiệm 42,5 - 130 triệu đồng tùy cấu hình. Phiên bản XL có ưu đãi thấp hơn, ở mức 50% lệ phí, tương đương 20 triệu đồng.
Ranger vẫn chứng tỏ sức hút bền bỉ khi dẫn đầu phân khúc và các dòng xe động cơ đốt trong tại Việt Nam với 12.577 xe bán ra trong 10 tháng. Dù không chọn con đường giảm giá ồ ạt, Ford vẫn duy trì vị thế bằng ưu đãi thực dụng, phù hợp tâm lý khách hàng mua xe phục vụ công việc và vận hành dài hạn.
Honda CR-V gây chú ý với ưu đãi sâu cho bản hybrid
Trong khi bản xăng CR-V giảm từ 50 - 80 triệu đồng tùy phiên bản, thì phiên bản hybrid e:HEV RS lại nhận hỗ trợ mạnh nhất với mức ưu đãi tương đương 100% lệ phí trước bạ, khoảng 126 triệu đồng.
Sau giảm, giá xe còn khoảng 1,133 tỷ đồng, nhưng chỉ áp dụng cho xe số VIN 2024. Ngoài ra, bản G và L cũng có mức giảm đáng kể, đưa giá lần lượt xuống 949 triệu và 1,019 tỷ đồng.
Trong bối cảnh dòng xe hybrid ngày càng được quan tâm, động thái này được xem là nước cờ thúc đẩy doanh số dọn kho phiên bản 2024, đồng thời mở đường cho lộ trình sản phẩm mới của Honda trong năm tới.
Trang


















