Quảng cáo

Tạm giữ hai đối tượng vi phạm nồng độ cồn, tấn công CSGT khi xin 'tha' không được

Thứ ba, 05/03/2024 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Công an huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) đã hoàn thiện hồ sơ pháp lý để khởi tố hai người đàn ông trong tình trạng say xỉn. Khi yêu cầu được miễn trừ khỏi xử phạt không thành, họ đã lập tức chuyển sang hành vi tấn công lực lượng cảnh sát.

Trong những ngày gần đây, một vụ việc gây xôn xao dư luận tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ cộng đồng mạng và truyền thông.

Theo thông tin từ đại diện Công an huyện Gia Bình, vào ngày 04/03/2024, cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai người đàn ông là Trịnh Xuân Thành và Nguyễn Xuân Chúc (đều trú tại huyện Gia Bình) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

anh-10343614

Trước đó, vào ngày 03/03, một đoạn clip dài gần 3 phút được lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh tượng hai người đàn ông hành hung và chống đối cảnh sát.

Đoạn clip cho thấy một trong hai người đàn ông cầm điện thoại liên tục ghi hình, trước khi cả hai lao vào tấn công lực lượng cảnh sát. Rất may, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế được cả hai người này.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông thuộc Bộ Công an, vào thời điểm đó, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông, Trật tự (Công an huyện Gia Bình) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên một tuyến đường thuộc địa bàn huyện.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện hai người đàn ông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, dẫn đến việc dừng phương tiện và lập biên bản xử phạt.

Tuy nhiên, khi tổ công tác tiến hành lập biên bản, hai người này đã yêu cầu bỏ qua vi phạm nhưng không được chấp nhận, dẫn đến hành vi tấn công cảnh sát.

2188470_2188370_170cecc727d94bf1

Đáng chú ý, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy cả hai đều có nồng độ cồn vượt mức kịch khung theo quy định tại Nghị định 100 (trên 0,4mg/l khí thở). Theo đó, Trịnh Xuân Thành có nồng độ cồn ở mức 0,614 mg/l khí thở và Nguyễn Xuân Chúc ở mức 0,442 mg/l khí thở.

Công an huyện Gia Bình đang tiến hành điều tra vụ việc để làm rõ hành vi của hai bị can.

Vụ việc này không chỉ là một tình huống cá biệt mà còn phản ánh một vấn đề lớn hơn về tình trạng vi phạm pháp luật và sự coi thường lực lượng thi hành công vụ trong một bộ phận không nhỏ người dân. 

Đồng thời, đây cũng là một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những ai có ý định coi thường pháp luật, cho thấy rằng mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm