Quảng cáo

Tài xế Mercedes-Benz bị các cây xăng tẩy chay vì làm hành động này

Thứ sáu, 29/12/2023 17:51 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc - Một tài xế lái xe sang Mercedes-Benz đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng khi vứt tiền xuống đất sau khi đổ xăng.

Nghe nội dung bài viết

Vụ việc xảy ra tại một trạm xăng trên đường cao tốc ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) và được camera giám sát ghi lại. Trong đoạn video, một nhân viên nữ đang đổ xăng cho một chiếc Mercedes-Benz trong khi tài xế ngồi yên trong xe.

Tài xế Mercedes-Benz bị các cây xăng tẩy chay vì làm hành động này 381416

Khi quá trình đổ xăng hoàn tất, tài xế của chiếc xe sang bất ngờ vứt tiền xuống đất trước sự ngỡ ngàng của nữ nhân viên bán xăng.

Trong lúc nữ nhân viên đang cúi xuống đất để nhặt tiền, tài xế chiếc xe sang đã rú ga để bỏ đi. Hình ảnh từ video cho thấy nữ nhân viên buộc phải quay mặt đi và lau nước mắt vì tủi thân.

Đoạn clip này đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút hàng triệu lượt xem, gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự bất bình với thái độ thất lễ và thiếu tôn trọng của tài xế đối với nhân viên bán xăng.

Tài xế Mercedes-Benz bị các cây xăng tẩy chay vì làm hành động này 381417

Một người dùng trên mạng xã hội Weibo bình luận: "Có thể bạn đủ tiền để mua một chiếc xe sang trọng, nhưng có lẽ bạn không đủ tiền để có được giáo dục tốt. Đây là một hành động đáng lên án và không thể chấp nhận được."

Một người dùng Weibo khác nhận xét: "Chủ xe có tiền nhưng thiếu giáo dục. Bạn không cần phải bỏ tiền để thể hiện sự lịch lãm, nhưng không phải ai cũng hiểu điều đó. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy việc có tiền không đồng nghĩa với việc có đẳng cấp."

Sự việc này đã trở thành tâm điểm của dư luận, và truyền thông địa phương cũng đã vào cuộc. Danh tính của tài xế đã được xác định là một người đàn ông có họ là Sở. 

Ông Sở sau đó đã giải thích rằng việc vứt tiền xuống đất không phải là ý định của ông, mà là do ông đang trong tình huống cần phải di chuyển nhanh chóng.

Ông đã liên hệ với trạm xăng và mong muốn được tha lỗi từ nhân viên bán xăng. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng người đàn ông chỉ đang tìm cách chống chế cho hành động của mình mà không thực sự hối lỗi.

Tài xế Mercedes-Benz bị các cây xăng tẩy chay vì làm hành động này 381418

Bên cạnh đó, sau khi đoạn video này lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, các trạm xăng trên toàn Trung Quốc đã nhanh chóng ra chiến dịch tẩy chay và từ chối phục vụ chiếc xe này.

Vụ việc này đã đặt ra câu hỏi về tôn trọng và lịch sự trong cuộc sống hàng ngày và đã khơi nguồn cuộc tranh luận trên mạng xã hội về cách đối xử với người làm dịch vụ nói chung và nhân viên bán xăng trong trạm xăng nói riêng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm