Cầu Long Biên tạm cấm làn dành cho xe thô sơ hướng sang Hoàn Kiếm trong 65 ngày để phục vụ sửa chữa định kỳ, các phương tiện được phân luồng qua cầu Chương Dương.
Theo đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải, đơn vị đang quản lý cầu Long Biên, việc tạm cấm một làn cầu để sửa chữa nằm trong kế hoạch bảo trì định kỳ và đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép cho nhà thầu thi công.
Ngày 27/10, ông Trần Hữu Bảo, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, đã ký văn bản cho phép Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1 - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiến hành rào chắn và sửa chữa đoạn cầu Trần Nhật Duật km2+215, thuộc tuyến Hà Nội - Đồng Đăng.
Theo kế hoạch, toàn bộ phần đường dành cho xe thô sơ hướng từ phường Bồ Đề (Long Biên) sang Hoàn Kiếm sẽ bị rào chắn trong vòng 65 ngày, từ 27/10 đến hết 31/12. Trong thời gian này, phương tiện được phân luồng đi theo hướng đường Long Biên - Xuân Quan qua cầu Chương Dương.
Theo đại diện Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Hà Nội), trong giai đoạn thi công thuộc dự án này, nhà thầu sẽ rào chắn di động 6,5 m trên mặt đường Trần Nhật Duật, phần còn lại dành cho các phương tiện lưu thông là 6,5 m. Thời gian thi công dự kiến kéo dài 20 ngày, từ 27/10 đến hết 16/11.
Sau đó, trong 35 ngày tiếp theo (từ 27/11 đến 31/1), nhà thầu sẽ rào chắn cố định 5,6 m mặt đường, để lại 8 m cho xe lưu thông. Ngoài ra, trong 4 đêm từ 27/11 đến 12/12, từ 22h đến 4h sáng hôm sau, phạm vi rào chắn di động sẽ được mở rộng lên 9,6 m, chỉ còn 4 m mặt đường cho phương tiện qua lại.
Các đơn vị liên quan được yêu cầu bố trí hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng, cảnh báo ban đêm và nhân viên điều tiết giao thông 24/24, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện và người dân khi đi qua khu vực thi công.
Theo phản ánh của Đội CSGT đường bộ số 5, chiều 28/10 và sáng 29/10, khu vực lối lên cầu Long Biên phía phường Bồ Đề và cầu Chương Dương xảy ra ùn tắc cục bộ do đơn vị thi công tự ý rào chắn sớm khi chưa thông báo chính thức cho cơ quan chức năng.
Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã làm việc với đơn vị quản lý cầu, đồng thời tăng cường quân số tại các nút giao Trần Nhật Duật – Nguyễn Văn Cừ và khu vực chân cầu Chương Dương để hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc kéo dài.



Trang
















