Hãng xe Trung Quốc thông báo sẽ áp dụng chính sách bảo hành 10 năm hoặc 1.000.000 km cho Omoda C5 và các mẫu xe xăng khác tại thị trường Việt Nam.
Omoda C5 sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2024
Sau nhiều tháng chờ đợi, Geleximco - nhà phân phối độc quyền hai thương hiệu Omoda & Jaecoo thuộc tập đoàn Chery - thông báo sẽ ra mắt mẫu xe Omoda C5 vào quý IV năm nay.
Công ty chưa cung cấp thông tin chi tiết về số phiên bản của Omoda C5, chỉ biết xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Trước đó, hãng có ý định sẽ bán Omoda C5 và Jaecoo J7 từ cuối tháng 8, nhưng kế hochj đã bị trì hoãn.
Tại Việt Nam, Geleximco không ngần ngại áp dụng một chính sách bảo hành vô cùng hấp dẫn: bảo hành 10 năm hoặc 1.000.000 km cho Omoda C5 và các mẫu xe xăng khác. Đây là mức bảo hành cao nhất trên thị trường hiện nay, tạo ra một lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ.
Trong khi đó, VinFast cũng áp dụng chính sách bảo hành 10 năm nhưng giới hạn quãng đường lăn bánh chỉ 200.000 km. Phần lớn các hãng xe phổ thông khác tại Việt Nam đưa ra chính sách bảo hành từ 3 - 6 năm hoặc 100.000 - 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Bảo hành ô tô bao gồm hai phần: bảo hành và các điều kiện ràng buộc. Các hãng xe yêu cầu bảo dưỡng trong hãng và không được thay đổi kết cấu xe.
Trong quá khứ, nhiều hãng chỉ bảo hành 3 năm, sau đó khách hàng thường lựa chọn bảo dưỡng ngoài hãng vì chi phí rẻ hơn và tránh bị chèo kéo. Giờ đây, khi thời hạn bảo hành ô tô dài hơn, khách hàng sẽ phải bảo dưỡng trong hãng lâu hơn.
Tuy nhiên, điều này cũng đảm bảo chất lượng dịch vụ và an tâm cho người sử dụng. Hơn nữa, khách hàng vẫn có thể lựa chọn dừng bảo hành tại bất kỳ thời điểm nào nếu cảm thấy không cần thiết. Đây là một lợi ích lớn so với các chính sách bảo hành ngắn hạn, mặc dù có thể có một số điều kiện ràng buộc đi kèm.
Việc đưa ra chính sách bảo hành dài hạn và cho phép quãng đường lớn là chiến lược nhằm xây dựng niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam. Là thương hiệu mới và chưa có thời gian kiểm chứng, Omoda và Jaecoo sẽ gặp phải thách thức lớn khi cạnh tranh với các hãng xe Nhật, Hàn,... vốn đã có lợi thế và hiểu rõ thị hiếu người tiêu dùng lâu năm tại Việt Nam.
Một vài thông tin về Omoda C5
Omoda C5 là một mẫu xe gầm cao thuộc phân khúc B, kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.400 x 1.830 x 1.585 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.630 mm.
Những thông số này nhỉnh hơn so với mẫu xe Kia Seltos (4.365 x 1.800 x 1.645 mm, trục cơ sở dài 2.610 mm). Kiểu dáng fastback của Omoda C5 tạo nên độ dốc lớn ở phần đuôi, khiến chiều cao của xe cao hơn đôi chút so với Seltos.
Theo đại diện nhà phân phối, Omoda C5 được trang bị đèn chiếu sáng full LED và la-zăng 18 inch ở ngoại thất.Bên trong cabin, xe có màn hình kép 10,25 inch, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều khiển bằng giọng nói, camera 360 độ.
Ngoài ra, xe còn có ghế chỉnh điện tích hợp sưởi, điều hòa tự động hai vùng độc lập và hệ thống âm thanh của Sony. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những trang bị này sẽ có trên phiên bản nào.
Dưới nắp ca-pô, Omoda C5 sử dụng động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Bên cạnh phiên bản xăng, Omoda cũng sẽ giới thiệu phiên bản thuần điện E5 tại Việt Nam.
Thương hiệu Omoda & Jaecoo là chi nhánh của tập đoàn Chery, một trong những công ty hàng đầu ngành ô tô Trung Quốc. Nhà máy sản xuất mới tại Thái Bình dự kiến sẽ có công suất 200.000 xe mỗi năm sau khi hoàn thành.
Việc xây dựng nhà máy sẽ được thực hiện qua ba giai đoạn, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 800 triệu USD. Giai đoạn một của nhà máy dự kiến khởi công trong quý III năm nay và hoàn thành vào quý I/2026, với công suất ban đầu là 50.000 xe mỗi năm.
Trong thời gian chờ đợi nhà máy xây dựng, các mẫu xe Omoda & Jaecoo được nhập khẩu từ Indonesia sẽ tiếp tục được phân phối tại Việt Nam.