Quảng cáo

Nữ nhân viên kinh doanh bị cáo buộc lấy 13 ô tô của khách hàng đi cầm

Thứ hai, 29/07/2024 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Theo điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, đối tượng Trần Thị H. đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ô tô với tổng trị giá lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Vào ngày 28/07 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo tiếp nhận đơn tố cáo từ người dân liên quan đến một vụ lừa đảo có liên quan đến việc mua bán xe ô tô. 

Theo đó, sau khi mua xe tại một cửa hàng ô tô địa phương, một số khách hàng đã nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là nhân viên của cửa hàng. 

Người này đã giới thiệu về một chương trình khuyến mãi "hoàn thuế và tặng phụ kiện" với giá trị lên tới 10% tổng giá trị của chiếc xe. 

Để nhận được ưu đãi, khách hàng cần phải giao lại xe cùng giấy tờ liên quan cho nhân viên này để thực hiện các thủ tục cần thiết. Tin tưởng vào sự chân thật của lời đề nghị, nhiều người đã giao xe và giấy tờ một cách nhẹ dạ cả tin.

lua-cam-co-o-to-5048-1722165817

Tuy nhiên, khi muốn lấy lại xe, những người này đã phải đối mặt với sự trì hoãn không lý do từ phía đối tượng lừa đảo. Mất kiên nhẫn, họ đã lên tiếng và vụ việc bắt đầu được cơ quan công an điều tra.

Trong quá trình điều tra, công an đã xác định Trần Thị H. (sinh năm 1997, trú tại TP. Vinh, Nghệ An) là nhân viên bán hàng liên quan đến sự việc. 

Tuy nhiên, do Trần Thị H. gặp khó khăn về sức khỏe nên đã khiến quá trình điều tra gặp nhiều trở ngại. Ngoài ra, việc một số bị hại chưa khai báo và các tang vật có giá trị lớn bị đối tượng tẩu tán cũng gây khó khăn cho công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 04/2023 đến tháng 07/2024, Trần Thị H. đã liên lạc với các khách hàng cũ mà bản thân từng tư vấn mua xe để thực hiện thủ đoạn lừa đảo.

nuquai1-444

H. đã sử dụng thông tin giả mạo về chương trình khuyến mãi để thuyết phục khách hàng giao xe và giấy tờ. Sau đó, H. đã đem các xe này đi cầm cố và sử dụng số tiền thu được để trả nợ cá nhân và tiêu xài.

Ngoài ra, H. còn thuê các xe ô tô từ các cửa hàng cho thuê xe tự lái tại Vinh, Quỳnh Lưu và Hoàng Mai để tiếp tục hành vi cầm cố xe. Tổng cộng, Trần Thị H. đã lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ô tô, với tổng trị giá lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Hiện tại, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi của đối tượng và tìm kiếm những nạn nhân khác có thể chưa lên tiếng. Các bằng chứng thu thập được từ các cơ sở cầm đồ và thông tin từ các nạn nhân sẽ là chìa khóa quan trọng trong quá trình xét xử sắp tới.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm