Quảng cáo

Nissan ra mắt loại sơn làm mát giúp ô tô giảm đến 12 độ C

Thứ sáu, 09/08/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe Nissan cho biết loại sơn mới này có thể giúp giảm nhiệt độ nóc xe xuống tới 12 độ C và nhiệt độ bên trong cabin xe giảm 5 độ C.

Mới đây, hãng xe Nissan đã giới thiệu một loại sơn mới với khả năng làm mát đáng kể, một bước tiến trong công nghệ ô tô nhằm giải quyết tình trạng nóng bức bên trong xe khi thời tiết nắng nóng. 

Được ra mắt vào thời điểm Nhật Bản đang trải qua đợt nhiệt độ cao kỷ lục, loại sơn này không chỉ thu hút sự chú ý vì tính năng vượt trội mà còn vì thách thức trong thương mại hóa do độ dày gấp sáu lần lớp sơn thông thường.

Nissan đã tiến hành thử nghiệm loại sơn này trên các phương tiện di chuyển quanh sân bay Haneda ở Tokyo, một địa điểm có ít bóng râm, làm nổi bật khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời của sơn. 

Các xe được phủ sơn đặc biệt này trông không khác biệt so với những xe thông thường, nhưng lại khiến người dùng cảm thấy mát hơn rất nhiều khi chạm vào.

Nissan_Cool_Paint_38

Theo đại diện của Nissan, loại sơn mới này có thể giúp giảm nhiệt độ nóc xe xuống tới 12 độ C và nhiệt độ bên trong cabin xe giảm 5 độ C.

Điều này không chỉ mang lại sự thoải mái hơn cho hành khách mà còn giúp giảm thiểu việc sử dụng điều hòa không khí, qua đó giảm tác động đến môi trường và tối ưu hóa hiệu suất của động cơ và pin xe điện.

Được biết, Nissan không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất nghiên cứu về sơn làm mát. Một hãng xe Nhật Bản khác là Toyota cũng đang thử nghiệm loại sơn tương tự với mục đích giảm nhiệt độ trong cabin, tập trung chủ yếu vào các màu sắc phản xạ tia nắng mặt trời. 

Tuy nhiên, sơn của Nissan được cho là có khả năng phản xạ ánh sáng tốt hơn và còn tạo ra sóng điện từ giúp chặn các tia nắng, từ đó chuyển hướng năng lượng ra khỏi xe, làm giảm nhiệt độ một cách hiệu quả hơn.

Nissan_Paint

Để phát triển loại sơn này, Nissan đã hợp tác với công ty năng lượng tiên tiến Radi-Cool của Trung Quốc. Công ty này có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất phim dán, vải và các lớp phủ giảm nhiệt cho nhiều ứng dụng khác nhau. 

Radi-Cool cũng đã hợp tác với nhiều công ty Nhật Bản để cung cấp mũ và ô che nắng tạo cảm giác mát mẻ hơn, nhưng Nissan là hãng xe Nhật Bản duy nhất hợp tác với họ.

Susumu Miura, quản lý Trung tâm Nghiên cứu của Nissan, khẳng định rằng sóng điện từ phát ra từ sơn không có tác động tiêu cực đáng kể đến sức khỏe con người, bởi chúng đã có mặt xung quanh chúng ta.

Ông chia sẻ rằng giấc mơ của ông là tạo ra những chiếc xe mát mẻ mà không tiêu tốn năng lượng, một mục tiêu mà Nissan đang từng bước hiện thực hóa.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm