Quảng cáo

Những mẫu iPhone nào sẽ được nâng cấp lên iOS 18?

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang - 09:12 12/06/2024 GMT+7
Theo thông tin từ Apple, bản cập nhật iOS 18 sẽ có mặt trên các phiên bản iPhone được phát hành trong 6 năm trở lại đây.
Nghe nội dung bài viết

Trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC 2024) diễn ra tại Mỹ vào ngày 11/06, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 18. Đây được xem là bản cập nhật lớn nhất và có nhiều thay đổi đáng kể nhất từ trước đến nay cho các thiết bị iPhone. 

Với phiên bản iOS 18 này, Apple chính thức tham gia vào cuộc đua công nghệ AI trên nền tảng di động, đồng thời mở ra nhiều khả năng tuỳ biến sâu hơn cho người dùng iOS.

Thiết bị nào sẽ được hỗ trợ iOS 18?

Theo thông bao của Apple, những thiết bị mới nhất cập nhật iOS 17 nhưng không thể nâng cấp lên iOS 18 sẽ bao gồm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Đáng chú ý, iPhone X ra mắt vào tháng 09/2017 là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có "tai thỏ" và màn hình OLED.

ios-18

Trong khi đó, các thế hệ iPhone 11, 12, 13, 14 và 15, cùng với iPhone XS, XS Max, iPhone XR, iPhone SE thế hệ hai và ba đều sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 18 vào nửa cuối năm 2024.

Điều này cho thấy Apple vẫn khá "phóng khoáng" trong việc hỗ trợ các thiết bị cũ, kể cả những mẫu đã ra mắt được 6 năm như iPhone XS và XR.

Các tính năng nổi bật của iOS 18

Bản cập nhật iOS 18 mang đến 17 cải tiến lớn, bao gồm khả năng tuỳ biến giao diện với việc thay đổi màu sắc của biểu tượng và widget, cho phép cá nhân hóa theo sở thích của từng người dùng. 

Khu vực trung tâm điều khiển được thiết kế lại, tạo thêm không gian màn hình để người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác điều khiển hơn. 

Apple cũng đã nâng cấp iMessage để hỗ trợ tin nhắn RCS (Rich Communications Services), cho phép tương tác dễ dàng hơn với các nền tảng khác.

Ví Apple cũng được cải tiến với tính năng chạm để chuyển tiền. Ngoài ra còn có các tính năng mới như chế độ trò chơi, khóa ứng dụng.

ios-18-1

Một trong những đổi mới đáng chú ý nhất của iOS 18 là hệ thống Apple Intelligence. Đây là công nghệ AI do Apple phát triển, cho phép các thiết bị như iPhone, iPad và máy Mac sử dụng dữ liệu người dùng trên thiết bị để hiểu ngữ cảnh và đưa ra các đề xuất tự nhiên và cá nhân hóa.

Hiện tại, người dùng iPhone có thể trải nghiệm các tính năng mới của iOS 18 trên bản thử nghiệm, đăng ký thông qua website dành cho nhà phát triển của Apple.

Tuy nhiên, Apple khuyến cáo người dùng nên sao lưu dữ liệu để đề phòng các sự cố có thể xảy ra do phiên bản chưa hoàn thiện. Phiên bản iOS 18 chính thức dự kiến sẽ được phát hành cho người dùng đại trà vào tháng 09/2024.

Quỳnh Trang
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
12.06.2024
TIN NỔI BẬT