Doanh thu quý II/2024 của Haxaco tăng 41% và lợi nhuận trước thuế tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này có được nhờ đầu tư mạnh vào thương hiệu ô tô Trung Quốc MG.
Báo cáo tài chính mới nhất của Công ty Cổ phần Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco) công bố ngày 30/07 đã cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực trong hoạt động của công ty.
Trong quý II năm nay, Haxaco đạt doanh thu 1.123 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này càng trở nên ấn tượng hơn khi lãi trước thuế của công ty cũng tăng 70%, đạt 96 tỷ đồng.
Điều này chứng tỏ rằng, mặc dù thị trường còn nhiều biến động, Haxaco vẫn duy trì được sức bật trong kinh doanh. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty đạt 2.160 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Sự phục hồi này phần lớn nhờ việc đầu tư vào mảng kinh doanh mới - ô tô Trung Quốc hiệu MG. Dù doanh thu hiện tại chưa thể sánh bằng giai đoạn đỉnh cao từ năm 2021 - 2022, khi mỗi quý đạt 1.500 tỷ đồng, nhưng tình hình đã cải thiện rõ rệt. so với năm 2023.
Bên cạnh đó, mảng kinh doanh xe ô tô, đặc biệt là phân khúc xe hạng sang, đang trong quá trình phục hồi và vẫn chưa thật sự ổn định. Các hãng xe ô tô trong nước cạnh tranh khốc liệt bằng cách đưa ra các chính sách giảm giá sâu và ưu đãi lớn để kích cầu tiêu dùng.
Tuy nhiên, các công ty con của Haxaco kinh doanh thương hiệu mới vẫn hoạt động khá hiệu quả. Chúng mở rộng và phát triển ổn định, góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu và lợi nhuận trong quý II và 6 tháng đầu năm.
Khi quyền phân phối MG tại Việt Nam không còn thuộc về Tan Chong Motor (Malaysia), Haxaco quyết tâm đầu tư lớn vào thương hiệu này.
Ban lãnh đạo công ty đã triển khai nhiều nghiệp vụ như cấp tín dụng, bảo lãnh cho công ty con là Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại và dịch vụ ô tô PTM để mở mới loạt đại lý MG ở nhiều tỉnh.
Hiện tại, bà Vũ Thị Hạnh (vợ ông Đỗ Tiến Dũng - chủ tịch HĐQT Haxaco) đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sản xuất thương mại và dịch vụ ô tô PTM, đơn vị nắm giữ thương quyền phân phối xe MG tại Việt Nam.
Trong năm nay, Haxaco đặt mục tiêu mở mới 10 phòng trưng bày đạt chuẩn 3S Premium, được phê duyệt bởi Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam, nhằm mở rộng sự hiện diện của MG trên thị trường Việt Nam.
Sự kiện ra mắt showroom mới của MG ở nhiều địa phương luôn có sự hiện diện của ông Đỗ Tiến Dũng - Chủ tịch Haxaco. Điều này không chỉ thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của ông dành cho thương hiệu này mà còn cho thấy cam kết của Haxaco đối với việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.