Quảng cáo

Mua Honda City cũ lăn bánh hơn 6 vạn km, khách "ngã ngửa" khi thấy số ODO thực tế

Thứ ba, 25/07/2023 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi hoàn tất các thủ tục mua bán tại một showroom lớn ở Hà Nội, người dùng "tá hỏa" khi phát hiện chiếc Honda City cũ vừa mua có số ODO thực tế lên tới gần 20 vạn km.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một người dùng đã chia sẻ trên mạng xã hội việc anh vừa lấy một chiếc Honda City đời 2017 từ một sàn buôn bán xe cũ có tiếng tại Hà Nội với thông số ODO là 66.276 km.

Tuy nhiên, khi mang xe đến hãng để tra cứu lịch sử sửa chữa, người này mới "ngã ngửa" khi số km đã sử dụng thực tế lên tới 184.940 km. Tức nhiều gấp 2,8 lần so với số hiện trên xe.

nguoi-dung-to-showroom-xe-cu-uy

Người dùng này cho biết bản thân đã xuống cọc mà quên yêu cầu được xem lịch sử hãng. Bởi do kiểm tra xe không có vấn đề gì và vì showroom bán xe lâu năm, có tiếng nên khá tin tưởng.

"Ngay tối hôm đó, mình có hỏi bạn tư vấn bên đó thì nhận được thông tin là xe toàn sửa tại garage ngoài, phải thanh toán đủ tiền mới cho kiểm tra hãng. Mình không chấp nhận và đòi lại cọc thì bạn đó bảo không được, mấy ngày sau mình thanh toán và mang ra hãng thì phát hiện xe chạy quá nhiều.

Gần 20 vạn "tua" còn 6 vạn (km), đến thợ hãng còn phải ngạc nhiên, không nghĩ một đơn vị có tiếng như vậy lại tua công tơ mét nhiều đến thế. Mình có hỏi lại bên đó thì được phản hồi là không biết, do chủ cũ tua. Mình nghĩ là các cửa hàng xe cũ đều check hãng hết trước khi nhập xe, thực sự quá thất vọng" - người dùng chia sẻ.

OOD thực tế kiểm tra trong hãng
ODO thực tế kiểm tra trong hãng

Bài đăng này đã nhận được sự quan tâm cũng như bức xúc của cộng đồng người dùng, đa số đều không đồng tình với cách làm của đơn vị bán xe cũ.

Sau khi có thông tin trên mạng xã hội, đại diện phía showroom đã lên tiếng khẳng định công ty không lừa dối khách hàng, số ODO chỉ được đơn vị đơn thuần ghi nhận theo con số hiển thị trên xe vào thời điểm bắt đầu nhận xe ký lưu kho.

Trên các giấy tờ liên quan được người đại diện đơn vị cung cấp cũng cho thấy ODO của chiếc Honda City tại thời điểm showroom tiếp nhận là 66.276km.

phuong-an-nhap-o-to-ky-gui-16902

Ngoài ra, đại diện đơn vị cho biết showroom chỉ là trung gian kết nối giữa người bán và người mua nên không có quyền can thiệp vào hiện trạng của xe.

Đơn vị này cũng cho rằng ODO chỉ cung cấp một phần thông tin nhỏ về chiếc xe, dù có kiểm tra trong hãng cũng không thể chính xác tuyệt đối.

Theo đại diện của showroom, sau khi sự việc xảy ra, công ty đã chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng để giải thích đồng thời mời khách hàng lên làm việc trực tiếp.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT